Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam gặp Myanmar trong trận ra quân tại giải Đông Nam Á

Đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển nữ Futsal Myanmar trong trận ra quân ở giải đấu. Đây là kết quả bốc thăm giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố sáng 21/10.

Giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 khởi tranh từ ngày 16 - 21/11 tại Philippines, với 5 đội bóng tham dự gồm: Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Philippines. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội giành vị trí nhất, nhì để bước vào đấu trận chung kết .

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Myanmar, Indonesia, Philippines và Thái Lan vào các ngày 17/11, 18/11, 19/11 và 20/11. Trận tranh hạng Ba và chung kết được tổ chức vào ngày 21/11. 

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải Đông Nam Á 

Với mục tiêu lọt vào đến trận chung kết của giải đấu, đội tuyển Futsal Futsal nữ Việt Nam được triệu tập từ giữa tháng 10/2024 tại Nhà thi đấu CLB Futsal Quận 8 (TP Hồ Chí Minh). Giải đấu lần này được xem là bước đệm quan trọng để thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng hướng đến vòng loại Futsal nữ châu Á 2025 diễn ra vào tháng 12 tới với kết quả cao nhất.

HLV trưởng Đình Hoàng cho biết: Để cụ thể hóa mục tiêu đặt  ra ở hai sân chơi quốc tế lớn trong những tháng cuối năm 2024, toàn đội vẫn đang hoàn thiện lối chơi, tập trung phát triển nâng cao kỹ chiến thuật cho từng vận động viên, cải thiện tâm lý thi đấu cho đội cũng như tăng cường độ và nhịp độ chơi bóng, phù hợp với từng trận, giải đấu khác nhau.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại giải Bóng đá giao hữu quốc tế

Chiều 21/10, đội tuyển nữ Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay thành phố Trùng Khánh, sẵn sàng tham gia thi đấu tại giải Bóng đá giao hữu quốc tế Bóng đá nữ – Chongqing Yongchuan Women’s Tournament. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23 -29/10, tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc tham dự giải Chongqing Yongchuan Women’s Tournament

Chia sẻ về giải đấu lần này, thủ môn Kim Thanh cho biết: dù là giải giao hữu nhưng đây cũng là giải đấu có tính chất quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam trong một năm không có các nhiệm vụ quốc tế. “Mỗi chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu đều là cơ hội tốt để tích luỹ kinh nghiệm. Tôi cũng mong muốn các vận động viên trẻ sẽ được tạo thêm nhiều cơ hội cọ xát, học hỏi từ các đối thủ khác nhau, nhất là những đối thủ có lợi thế về tầm vóc và thể lực. Bởi chỉ có thông qua thi đấu cọ xát thì mới có thể nhanh chóng tiến bộ”.

Theo kế hoạch, chiều ngày 22/10, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ tham dự cuộc họp báo trước giải. Sau đó, các cầu thủ cũng sẽ có buổi tập chính thức tại Trung tâm thể thao Yongchuan.

Tại giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài cùng hai đội tuyển nữ Uzbekistan (23/10) và đội tuyển nữ Trung Quốc (29/10).

Bế mạc khóa học HLV Bóng đá chứng chỉ A/AFC/VFF (giai đoạn 2)

Hôm nay 21/10, khóa học HLV Bóng đá chứng chỉ A/AFC/VFF (giai đoạn 2) đã khép lại tại Hà Nội. 24 học viên theo học đã hoàn thành khóa học.

Đánh giá về khóa học, giảng viên chính khóa học - ông Koshida Takeshi – Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết: “Đây là khoá học huấn luyện viên Bóng đá chứng chỉ A – một trong những bằng cấp rất cao trong hệ thống chứng chỉ huấn luyện. Các học viên đã cố gắng rất nhiều. Tôi hy những kiến thức thu được từ khóa học sẽ hữu ích cho công tác huấn luyện của học viên tại CLB hay địa phương đang công tác”.

Trong khi đó, ông Lê Huỳnh Đức – Trợ giảng huấn luyện chia sẻ: Bóng đá thay đổi rất nhiều, từng ngày, từng tháng, vì vậy hy vọng khóa học này khép lại, các học viên vẫn sẽ tiếp tục học hỏi, tham gia thêm những khoá đào tạo do VFF tổ chức, nhằm cập nhật thêm kiến thức, giúp Bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ và thành công hơn nữa.

Sau khi hoàn thành 2 giai đoạn của khóa học (trước đó khóa học giai đoạn 1 đã diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6), các học viên  sẽ được AFC/VFF cấp chứng chỉ A .

N.H, Ảnh: VFF

 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam gặp Myanmar trong trận ra quân tại giải Đông Nam Á
  • Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam gặp Myanmar trong trận ra quân tại giải Đông Nam Á