Futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2024

Để chuẩn bị cho giải Futsal Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 2 -10/11 tới, đội tuyển Futsal Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng tới mục tiêu giành thành tích cao nhất tại giải.

Ở giải đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng A, bảng đấu có 5 đội tham dự, nên thầy trò HLV Diego Giustozzi phải thi đấu 4 trận tại vòng bảng. Nhiều hơn 1 trận so với 4 đội thuộc bảng B.

Theo lịch thi đấu từ AFF, đội tuyển Futsal Việt Nam đá 4 trận tại vòng bảng trong 5 ngày. Lần lượt gặp Timor Leste (15g30, ngày 2-11), Malaysia (15g30, ngày 4-11), Brunei (15g30, ngày 5-11) và Thái Lan (18 giờ, ngày 6-11). Trong đó, hai trận đấu gặp Malaysia và Thái Lan rất quan trọng, bởi kết quả từ hai trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến tấm vé vượt qua vòng bảng của đội tuyển Futsal Việt Nam.

Ở bảng đấu này, nếu giành quyền đi tiếp thì đội tuyển Futsal Việt Nam chỉ được nghỉ 1 ngày. Đến ngày 8/11 sẽ đá trận bán kết với đội xếp nhất hoặc xếp nhì tại bảng B. Sau đó 2 ngày, tức 10/11, giải Futsal Đông Nam Á 2024 kết thúc 2 trận đấu thuộc tranh hạng 3 và chung kết.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tích cực tập luyện trước giải đấu lớn (Ảnh:TT)

Để tiến vào trận cuối cùng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải trải qua lịch thi đấu 6 trận trong 9 ngày. Do mật độ thi đấu dày đặc, để có được kết quả như kỳ vọng thì thầy trò HLV Giustozzi phải tính toán kỹ lưỡng chiến thuật cũng như đảm bảo được yếu tố thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam.

Nói về mục tiêu ở vòng đấu này, HLV Giustozzi cho biết: Mục tiêu của toàn đội ở sân chơi Đông Nam Á 2024 là giành chiến thắng. Tôi tin vào các cầu thủ đã sẵn sàng giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Tất nhiên, tôi luôn dành sự tôn trọng đến tất cả đối thủ. Trước mắt là những đội cùng bảng đấu của Việt Nam. Đầu tiên cần phải tính toán Thái Lan, sau đó Malaysia và những đối thủ còn lại”.

B.K

Ảnh trong bài
  • Futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2024
  • Futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2024