Dubai, điểm đến của Hội nghị thế giới y học thể thao lần thứ 38

Ủy ban Olympic quốc gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã công bố thông tin chi tiết về Hội nghị thế giới lần thứ 38 của Liên đoàn Y học thể thao quốc tế. Sự kiện dự kiến diễn ra tại Dubai từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 10, tại Trung tâm thương mại thế giới Dubai.

Hội nghị sẽ quy tụ các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các chuyên gia y học thể thao, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, bác sĩ vật lý trị liệu, chuyên gia phục hồi chức năng, chuyên gia dinh dưỡng thể thao, nhà tâm lý học thể thao và nhà khoa học thể thao.

Dubai, điển đến của Hội nghị thế giới y học thể thao lần thứ 38 (ảnh: iinsidethegames)

Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ diễn ra sáu hội thảo, 16 phiên họp, hơn 130 diễn giả, cùng với 304 bài báo nghiên cứu, hơn 30 đơn vị hỗ trợ và sự tham gia của hơn 70 quốc gia. Những con số này khiến Hội nghị thế giới lần thứ 38  trở thành một cuộc tụ họp quan trọng nhất đối với ngành y học thể thao .

Tiến sĩ Hashel Al-Tunaiji, Chủ tịch Ủy ban Y học Thể thao Ủy ban Olympic quốc gia Dubai, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Y học Thể thao Thế giới; Al-Tunaiji đã nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị khoa học độc đáo của Đại hội Y học Thể thao Thế giới, được phản ánh trong các chủ đề của các phiên họp, bài giảng và hội thảo.

"Mỗi phiên họp và bài giảng đều giải quyết các vấn đề chính liên quan đến các khía cạnh y tế của VĐV theo cách toàn diện và tổng thể, làm sáng tỏ các chi tiết và những phát triển mới nhất trong nghiên cứu. Điều này cho phép những người tham dự định hướng về tương lai của y học thể thao, những thách thức chính và cơ hội trong lĩnh vực quan trọng đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng ở mọi cấp độ. Vai trò và ảnh hưởng của lĩnh vực này tiếp tục tăng lên, đặc biệt là trong lĩnh vực chấn thương thể thao", Tiến sĩ Hashel Al-Tunaiji tuyên bố.

Hội nghị sẽ chính thức bắt đầu vào thứ năm, ngày 24 tháng 10, với một cuộc thảo luận nhóm có tiêu đề 'Tương lai của Y học Thể thao và Khoa học Thể thao, Cơ hội và Thách thức', tiếp theo là bài giảng về tác động của tình trạng ít vận động:,tự điều chỉnh và tự chịu trách nhiệm.

Nhiều bài giảng thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau trong Y học Thể thao, Vật lý trị liệu và Khoa học Thể thao sẽ được trình bày, bao gồm các chủ đề như chăm sóc y tế trong chạy marathon, cơ sinh học và quản lý cơn đau. Các bài giảng về khám phá khoa học thể thao và hiệu suất thể chất, giải quyết các chủ đề như tải trọng tập luyện và phục hồi, sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo và vai trò của Liên minh Toàn cầu Thúc đẩy Hoạt động Thể chất trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

"Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức sự kiện khoa học lớn này, sự kiện sẽ đưa ra nhiều khuyến nghị và thảo luận về hàng nghìn nghiên cứu và khảo sát kể từ năm 1928. Những kết quả này đã dẫn đến các hoạt động và tiến bộ đã thay đổi nhiều khái niệm và đặt ra các nguyên tắc cơ bản trong y học thể thao mà chúng ta vẫn tuân theo cho đến ngày nay. Chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức một phiên bản đáng chú ý của Hội nghị Y học Thể thao Thế giới, được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và dựa trên các khuyến nghị của sự kiện, phục vụ đắc lực cho mọi lĩnh vực và ngành y học thể thao.", Tiến sĩ Hashel Al-Tunaiji chia sẻ.

Tiến sĩ Yannis Pitsiladis, Chủ tịch Ủy ban Khoa học của Liên đoàn Y học Thể thao Quốc tế đánh giá rằng việc Dubai tổ chức sự kiện này làm tăng thêm giá trị to lớn cho lịch sử lâu đời của thành phố, đặc biệt là với việc lựa chọn cẩn thận các chủ đề quan trọng liên quan đến các khía cạnh y tế liên quan đến VĐV, điều này làm tăng thêm tầm quan trọng của phiên bản này và đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực này sẽ theo dõi chặt chẽ.

Liên đoàn Y học Thể thao Quốc tế được thành lập vào năm 1928 và hoạt động như một tổ chức chung cho bốn hiệp hội y học thể thao lục địa và 117 hiệp hội y học thể thao quốc gia trên toàn thế giới. Liên đoàn đại diện cho 125.000 chuyên gia y học thể thao từ các quốc gia thành viên. Liên đoàn tổ chức Hội nghị Y học Thể thao Thế giới hai năm một lần, khẳng định thêm cam kết của mình trong việc thúc đẩy lĩnh vực này và cải thiện sức khỏe của VĐV.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Dubai, điểm đến của Hội nghị thế giới y học thể thao lần thứ 38