Đội tuyển U17 Việt Nam đã sẵn sàng vượt qua thử thách tại giải châu Á 2025

Hiện đội tuyển U17 Việt Nam đã có mặt tại Phú Thọ, tích cực tập luyện chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải U17 châu Á 2025 với mục tiêu giành quyền vượt qua vòng đấu loại.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U17 Việt Nam nằm ở bảng I cùng Myanmar, Yemen và Kyrgyzstan. Đây đều là những đội bóng được nhận định là có những điểm mạnh và lợi thế nhất định. Vì vậy, để vượt qua các đối thủ để giành vị trí cao ở bảng đấu này đội bóng chủ nhà sẽ gặp không ít khó khăn và đòi hỏi phải nỗ lực hết mình mới có thể hoàn thành được mục tiêu đặt ra.

Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Cristiano Roland đã tập trung các học trò từ giữa tháng 9/2024. Sau hơn 2 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, toàn đội có chuyến tập huấn quan trọng ở Nhật Bản. Những ngày qua, U17 Việt Nam trở về đóng quân tập luyện tại Hà Nội và đã di chuyển lên Phú Thọ để hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng.

Đội tuyển U17 Việt Nam tích cực tập luyện trước giải đấu lớn 

Được biết, đội hình của U17 Việt Nam gồm những cái tên chơi nổi bật ở giải U17 Quốc gia cùng các cầu thủ được triệu tập và chơi tốt ở cấp độ U16 Đông Nam Á. Hồng Phong, Việt Long, Hoàng Khanh, Xuân Tín, Thăng Long, Quang Khôi, Thiên Phú hay Thái Hòa có không ít kinh nghiệm từ các giải đấu trong nước và quốc tế, đặc biệt là màn trình diễn tại giải U16 quốc tế Peace Cup 2024 ở Trung Quốc- giải đấu mà thầy trò HLV Cristiano Roland đã gây ấn tượng khi đánh bại U16 Uzbekistan và U16 Nhật Bản để giành ngôi Á quân chung cuộc.

Vòng loại U17 châu Á 2025 có sự tham dự của 43 đội và được chia thành 10 bảng để thi đấu; 10 đội đứng nhất 10 bảng cùng với 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Saudi Arabia góp mặt ở Vòng chung kết.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23/10), U17 Myanmar (25/10) và U17 Yemen (27/10). Ban tổ chức mở cửa miễn phí để người hâm mộ cổ vũ cho U17 Việt Nam và các đội bóng dự giải. Tất cả trận đấu tại bảng I được truyền hình trực tiếp trên hệ thống FPT Play và các nền tảng truyền thông của LĐBĐVN (kênh youtube VFF Channel, fanpage VFF).

ĐT Nữ Việt Nam sẵn sàng lên đường tham dự giải giao hữu quốc tế

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10 để tham dự giải giao hữu quốc tế.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có gần 2 tuần tập trung tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung. Hiện, 23 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và sẵn sàng cho giải đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam chú trọng rèn luyện nâng cao thể lực 

Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội rất may mắn khi  gặp những đối thủ được đánh giá chất lượng. “Hơi tiếc một chút trong đợt tập trung này, thời gian chuẩn bị của toàn đội chưa được nhiều, chỉ có 10 ngày chuẩn bị để đi thi đấu. Nhưng đấy là một điều quý giá với chúng tôi, chúng tôi được thi đấu với Trung Quốc, đội xếp trên chúng ta trên bảng xếp hạng của FIFA rất nhiều. Đối thủ Uzbekistan có trình độ ngang bằng chúng ta. Đây là những đội chúng ta có thể tranh chấp ở khu vực châu Á”.

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: Trong thời gian đóng quân tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vừa qua, ban huấn luyện chủ yếu tập trung vào rèn thể lực cho các cầu thủ, xen kẽ đấu tập để rèn đấu pháp cũng như xếp đội hình đi thi đấu. Hiện đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng, chính vì vậy ở đợt tập trung này đội tuyển có sự xuất hiện của nhiều gương mặt cầu thủ trẻ. Đây cũng là kế hoạch được ban huấn luyện xây dựng từ lâu và được triển khai phù hợp, thích ứng với từng giai đoạn cụ thể của Bóng đá nữ Việt Nam.

Nói về các trận giao hữu quốc tế sắp tới, tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết hiện tại tinh thần của đội rất thoải mái, vui vẻ trong từng buổi tập. Bản thân Tuyết Dung và toàn đội đang rất hào hứng để có thể thi đấu giải sắp tới ở Trung Quốc.

Đánh giá về đối thủ trước khi bước vào những ngày tranh tài kịch tính của giải, cầu thủ Tuyết Dung chia sẻ: “Trung Quốc là một trong những đội rất mạnh ở châu Á. Trận đấu với chủ nhà Trung Quốc sẽ giúp toàn đội tích lũy thêm kinh nghiệm. Sự chuẩn bị của ban huấn luyện dành cho toàn đội hiện tại đang rất tốt. Mặc dù thời gian rất ngắn, và một số cầu thủ tập trung muộn như TP. Hồ Chí Minh vừa tham dự giải CLB châu Á, Thái Nguyên và Hà Nội cũng vừa kết thúc giải cúp tứ hùng, đó là một bước đệm cho toàn đội trước khi lên tuyển.

N.H, Ảnh: VFF

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển U17 Việt Nam đã sẵn sàng vượt qua thử thách tại giải châu Á 2025
  • Đội tuyển U17 Việt Nam đã sẵn sàng vượt qua thử thách tại giải châu Á 2025