Ngày thi đấu thứ 2 giải vô địch Bóng rổ 5x5 Quốc gia năm 2024

Hôm nay (18/10), giải vô địch Bóng rổ 5x5 Quốc gia bước vào ngày thi đấu thứ 2 với những trận đua tài sôi động, kịch tính tại Nhà thi đấu Trung tâm Dịch vụ và thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả các trận đấu lần lượt như sau: Nội dung của nữ, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội (54 – 49), Bình Thuận – Bà Rịa Vũng Tàu (69 – 54). Ở nội dung của nam là cuộc so tài giữa Khánh Hòa Youngkings – Bình Dương Thái Sơn Nam (57-87).

Những pha tranh bóng đẹp mắt ở nội dung giành cho nữ (Ảnh: VBA)

Sau thành công của giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA,  giải vô địch Bóng rổ quốc gia 5x5 được khán giả và giới thể thao trông đợi vì trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với việc sở hữu nhiều tay vợt nổi tiếng trong làng bóng cam như: Huỳnh Vĩnh Quang, Võ Kim Bản hay Nguyễn Huỳnh Phú Vinh... tuyển nam Sóc Trăng - đương kim vô địch vẫn được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của mùa giải năm nay.

Tại giải năm nay, 170 vận động viên của 14 đội bóng (trong đó có 9 đội bóng nam và 5 đội bóng nữ) đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các đội nam chia 2 bảng (A, B) thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng tranh bán kết, chung kết. Ở nội dung nữ, các đội thi đấu theo vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng chung cuộc.

Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, không giới hạn độ tuổi thi đấu. Đây là cơ hội cho các đội, các vận động viên được học hỏi, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời góp phần nâng cao sự phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bóng rổ trên cả nước; qua đó tìm kiếm và phát hiện các nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển nước nhà.

N.H

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 2 giải vô địch Bóng rổ 5x5 Quốc gia năm 2024