Tưng bừng giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 13/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.

Giải diễn ra trong một ngày tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng, với đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Đình Hồng, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng BTC giải nhấn mạnh: giải đấu năm nay càng thêm phần ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp Kỷ niệm 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".

“Bơi chải Thuyền rồng là môn thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện sức mạnh, ý chí và tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam. Sự kiện không chỉ là nơi để thi đấu mà còn là cơ hội để các đội giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế. BTC hy vọng giải đấu sẽ góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất Hà Nội - thành phố thân thiện, mến khách đến với nhiều bạn bè quốc tế", ông Đỗ Đình Hồng khẳng định.

Tham gia giải Bơi chải thuyền rồng năm nay có gần 800 HLV, VĐV đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, đơn vị, tổ chức trong nước. Trong 48 đội thuyền rồng tham gia có: 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội đua thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố; 8 đội đua thuyền rồng của các CLB, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô và 18 đội đua thuyền nam, nữ của các quận, huyện, thành phố trên địa bàn Hà Nội.

Các đội đua theo hình thức nam, nữ hỗn hợp; thuyền nam của các quận, thị xã trên địa bàn Hà Nội; thuyền nữ của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m).

Ngoài phần nghi lễ Khai mạc giải, còn có các tiết mục biểu diễn múa, hát, thể thao đặc sắc của các ca sĩ, nghệ sĩ, VĐV; lễ diễu hành các môn thể thao dưới nước hấp dẫn trên đường đua mặt nước Hồ Tây như: Thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY, xuồng hơi động cơ của các CLB thể thao và các đội thuyền tham gia giải đấu.

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2018, nhằm mục đích bảo tồn và phát huy môn thể thao thuyền truyền thống, khôi phục lại môn thuyền rồng tại Hồ Tây. Qua 5 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành sân chơi quen thuộc, được những người đam mê Đua thuyền rồng háo hức mong đợi hằng năm, thu hút nhiều đội đua trong nước và quốc tế tham gia.

V.N

 

B.B

Ảnh trong bài
  • Tưng bừng giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
  • Tưng bừng giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô