Ông Lê Đăng Xu tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII

Sáng 21/9, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Đăng Xu – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VI cho biết: trong suốt nhiệm kỳ VI phong trào cầu lông trong nước đã phát triển mạnh mẽ và bền vững cả về chuyên nghiệp lẫn phong trào. Cầu lông Việt Nam đã tham gia nhiều giải thi đấu quốc tế bao gồm cả Olympic cũng như tổ chức nhiều giải thi đấu quốc gia và quốc tế trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Việc thường xuyên tổ chức các giải trong nước cũng như tạo điều kiện cho các VĐV tham gia các giải thi đấu quốc tế đã góp phần thúc đẩy phong trào Cầu lông phát triển, nâng cao trình độ cho các VĐV chuyên nghiệp cũng như nhận được đánh giá cao của Liên đoàn Cầu lông thế giới và Cầu lông châu Á.

PCT Lê Thị Hoàng Yến dự và phát biểu tại Đại hội

Có được thành công này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, sự phối hợp của các Sở VHTT.., ông Lê Đăng Xu nhấn mạnh.

Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ VI (2018-2023), ông Lê Tấn Đạt – Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông khóa VI cho biết: các ngành, các địa phương tổ chức rất tốt giải phong trào, thu hút số lượng lớn VĐV tham gia. Xác định việc xây dựng lực lượng, nâng cao trình độ đào tạo, thành tích VĐV là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, trong những năm qua, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam được sự chỉ đạo của Cục TDTT đã phối hợp chặt chẽ với bộ môn Cầu lông - Cục TDTT, các địa phương, ngành, tập trung lựa chọn, đào tạo VĐV theo 2 tuyến (VĐV trẻ và VĐV vô địch), tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Ngoài các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia, nhiệm kỳ qua Liên đoàn đã phối hợp với các địa phương, tìm kiếm các đơn vị tài trợ tổ chức các giải đấu quốc tế tại Việt Nam, thu hút số lượng VĐV nước ngoài đến tham dự giải và tạo điều kiện cho các VĐV Việt Nam có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế, đồng thời phục vụ nhu cầu đông đảo khán giả, người hâm mộ Cầu lông nước nhà.  Việc duy trì và đăng cai tổ chức các giải đấu quốc tế tạo nên vị thế và uy tín đối với Liên đoàn Cầu lông thế giới và châu Á, đó là định hướng để phát triển Cầu lông chuyên nghiệp.

Ông Lê Đăng Xu phát biểu khai mạc Đại hội

Bước sang nhiệm kỳ VII (2024-2029), Liên đoàn cầu lông xây dựng phương hướng và kế hoạch hoạt động dựa trên những điều kiện thuận lợi và khắc phục những vấn đề khó khăn nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, đẩy mạnh phong trào tập luyện cầu lông trong cả nước theo chủ trương xã hội hoá TDTT, góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và tầm vóc con người Việt Nam, thiết thực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tiếp tục xây dựng hệ thống tuyển chọn, đào tạo VĐV có triển vọng, đạt thành tích, tham gia tập huấn tại các trung tâm quốc gia, trung tâm nước ngoài chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham gia các kỳ Đại hội thể thao trong khu vực, giành suất tham dự Olympic 2028 và các giải thi đấu quốc tế khác. Tăng cường tham dự các giải thi đấu quốc tế trong khu vực và thế giới. Duy trì số lượng từ 20-30 giải/năm: trong đó đội tuyển trẻ tham dự 3-5 giải, đội dự tuyển từ 14-17 giải (đặc biệt chú trọng đến các VĐV chuẩn bị cho Olympic 2028)….

Đại hội Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII diễn ra vào sáng ngày 21/9

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, ông Lê Đăng Xu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng số 1 - TP.HCM) tái đắc cử chức Chủ tịch. 3 Phó Chủ tịch gồm: ông Lê Quý Đôn (Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội), ông Lê Tấn Đạt (Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Đà Nẵng), ông Nguyễn Phương Nam (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Robot TP.HCM) trong đó ông Lê Tấn Đạt là Phó Chủ tịch thường trực.

Ông Lê Thanh Hà - Phó Trưởng phòng thể thao thành tích cao II - Cục TDTT tiếp tục được tín nhiệm cho chức danh Tổng thư ký khoá VII. Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII gồm 21 uỷ viên trong đó có 13 uỷ viên của khoá cũ và 8 uỷ viên của khoá mới.

Phát biểu sau khi nhậm chức, ông Lê Đăng Xu bày tỏ quyết tâm nỗ lực vì sự phát triển của Cầu lông Việt Nam nói riêng và sự phát triển của Thể thao Việt Nam nói chung. Cùng với sự đồng lòng, ủng hộ của các Liên đoàn thành viên và các địa phương, đơn vị, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII sẽ phát huy tinh thần đoàn kết để Cầu lông Việt Nam ngày càng phát triển.

Bên cạnh việc biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban chấp hành, cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài và những người làm công tác Cầu lông Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao Liên đoàn đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ một số mặt tồn tại, hạn chế để đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Để hoạt động Cầu lông tiếp tục được phát triển đúng hướng, quy tụ các nguồn lực trong xã hội nhằm xây dựng, phát triển phong trào rộng khắp cả nước và nâng cao thành tích thi đấu của VĐV Việt Nam tại đấu trường quốc tế, đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay, Cục TDTT đề nghị Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phối hợp và cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Củng cố tổ chức bộ máy; Phối hợp thực hiện tốt phát triển Cầu lông trong trường học; Tiếp tục xây dựng hệ thống tuyển chọn, đào tạo VĐV có triển vọng, đạt thành tích; Đào tạo đội ngũ huấn luyện viên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, có trình độ ngoại ngữ; Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, công tác truyền thông, vận động tài trợ, tạo nguồn tài chính để phát triển Liên đoàn…

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII được Đại hội tín nhiệm bầu ra, sẽ là một tập thể đoàn kết, đồng lòng, có năng lực và tâm huyết để phát triển phong trào trong cả nước, nâng cao thành tích và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà.

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Ông Lê Đăng Xu tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII
  • Ông Lê Đăng Xu tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII
  • Ông Lê Đăng Xu tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII
  • Ông Lê Đăng Xu tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ VII