Carlos Yulo đặt mục tiêu giành cú đúp Vàng tại Thế vận hội Olympic Los Angeles 28

VĐV 24 tuổi này cho biết mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là cú đúp HCV tại Thế vận hội Olympic mùa hè Los Angeles 2028.

VĐV thể dục dụng cụ người Philippines Carlos Yulo hiện quá bận rộn để tận hưởng tất cả sự tung hô và quà tặng mà người hâm mộ dành cho mình kể từ khi mang về tấm HCV Olympic. VĐV 24 tuổi này cho biết: mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là cú đúp HCV tại Thế vận hội Olympic mùa hè Los Angeles 2028.

Carlos Yulo đặt mục tiêu giành cú đúp Vàng tại Thế vận hội Olympic Los Angeles 28 (ảnh: insidethegames)

Nhà vô địch thể dục dụng cụ đặt mục tiêu sau 04 năm nữa sẽ bảo vệ danh hiệu mà anh đã khó khăn lắm mới giành được. "Mục tiêu tiếp theo của tôi là giành huy chương ở nội dung toàn năng cá nhân và cố gắng bảo vệ HCV ở nội dung nhảy chống. Nhưng không chỉ là mục tiêu huy chương, đối với tôi, đó còn là kinh nghiệm", Carlos Yulo chia sẻ với The Straits Times.

Con đường đến với HCV không hề dễ dàng đối với Carlos Yulo. Chỉ vài tháng trước Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, Carlos Yulo không có HLV, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các cơ sở đẳng cấp thế giới để tập luyện và phải chuyển đến Nhật Bản để phát triển các kỹ năng của mình. Mặc dù gặp nhiều thất bại, Carlos Yulo đã chiến thắng tại Paris và trở thành VĐV nam đầu tiên của Philippines giành HCV và là VĐV đầu tiên giành được 02 HCV.

"Tôi đã gặp Hidilyn [Diaz] và đã cầm huy chương của cô ấy. Tôi cũng tự nhủ, lần tới có lẽ tôi có thể làm được. Và điều đó thực sự đã xảy ra. Tôi thực sự vui mừng vì ước mơ của mình đã thành hiện thực. Tôi cũng rất hạnh phúc vì thành quả của tôi cũng đã tạo ra tác động tích cực cho người yêu thể thao Philippines và cũng cảm thấy như tôi đã tạo động lực cho các VĐV Philippines khác".

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Carlos Yulo đặt mục tiêu giành cú đúp Vàng tại Thế vận hội Olympic Los Angeles 28