Châu Á sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của Tân Chủ tịch Raja Randhir Singh

Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á, ông Husain Al Musallam tin rằng tân Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh sẽ có tác động tích cực đến phong trào thể thao Olympic tại châu Á.

Tổng Giám đốc Husain Al Musallam đưa ra tuyên bố của mình dựa trên thực tế rằng tân Chủ tịch Raja Randhir Singh có kinh nghiệm sâu rộng với tư cách là một VĐV quốc tế, ông hiểu rõ nhu cầu của các VĐV.

Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á tin rằng châu Á sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của Tân Chủ tịch Raja Randhir Singh (ảnh: ocaisa)

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt với các kênh truyền thông xã hội của Hội đồng Olympic châu Á, Tổng Giám đốc Husain Al Musallam nhấn mạnh về những điều mà Raja Randhir Singh sẽ mang lại cho thể thao khu vực sau khi được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á tại phiên họp Đại hội đồng lần thứ 44 tại New Delhi, Ấn Độ. “Nếu bạn xem xét lý lịch của ông Raja Randhir Singh với tư cách là một VĐV, ông sẽ mang lại tác động rất tốt và tích cực, đặc biệt là đối với các VĐV. Ông là một VĐV Olympic, nhà vô địch châu Á và nhà vô địch Ấn Độ về bắn súng, vì vậy ông hiểu chính xác nhu cầu của các VĐV.”

Raja Randhir Singh, 77 tuổi, đại diện cho Ấn Độ ở bộ môn bắn súng tại 05 kỳ Thế vận hội Olympic liên tiếp từ năm 1968 đến năm 1984 và là xạ thủ dự bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo 1964. Ông cũng giành được HCV, HCB và HCĐ trong 04 lần tham dự Đại hội thể thao châu Á, trong đó chiến thắng ở nội dung bắn đĩa bay nam tại Bangkok 1978 là điểm nhấn.

Tổng giám đốc Husain Al Musallam cũng khẳng định kinh nghiệm làm VĐV này là một lợi thế rõ ràng so với các nhà lãnh đạo thể thao khác, những người thích thể thao và ủng hộ thể thao nhưng chưa bao giờ chơi thể thao ở cấp độ cao như vậy.

Tổng giám đốc Husain Al Musallam cũng đã vinh danh Hiệp hội Olympic Ấn Độ và phong trào thể thao tại Ấn Độ vì vai trò tiên phong của họ trong việc thành lập Liên đoàn Đại hội thể thao châu Á tại New Delhi năm 1949 và đăng cai Đại hội thể thao châu Á đầu tiên vào năm 1951.

Tổng giám đốc Husain Al Musallam cũng cho biết, những đóng góp của Ấn Độ không chỉ ở thời điểm hiện tại mà bắt đầu sau Thế chiến thứ hai và thậm chí trước đó, khi các nhà lãnh đạo thể thao Ấn Độ cố gắng hết sức để đưa các quốc gia châu Á xích lại gần nhau tại kì Đại hội thể thao châu Á mà nước này tổ chức vào năm 1951. Đây cũng là kỳ Đại hội thể thao châu Á đầu tiên.

Chia sẻ về tương lai của Hội đồng Olympic châu Á dưới sự dẫn dắt Raja Randhir Singh với tư cách là Chủ tịch mới, Tổng giám đốc Husain Al Musallam kỳ vọng sẽ là một tổ chức vững mạnh và thống nhất. Các dịch vụ dành cho Ủy ban Olympic quốc gia và các VĐV ngày càng tốt hơn.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Châu Á sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của Tân Chủ tịch Raja Randhir Singh