Thể thao Úc công bố học bổng dành cho VĐV xuất sắc năm 2025

Chương trình Học bổng và Cố vấn năm 2025 của Sport Australia Hall of Fame cho biết những VĐV tiềm năng của đất nước đã được trao học bổng và sẽ được các huyền thoại thể thao của Úc cố vấn vào năm tới.

Chương trình Học bổng và Cố vấn của Sport Australia Hall of Fame cung cấp hỗ trợ tài chính, hướng dẫn và tư vấn cho các VĐV trẻ xuất sắc trong độ tuổi từ 15 đến 21 nhằm giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của mình và có được sự thể hiện tốt nhất trên đấu trường toàn cầu.

Thể thao Úc công bố học bổng dành cho VĐV xuất sắc năm 2025 (ảnh: insidethegames)

Những năm tiếp theo của chương trình càng trở nên quan trọng hơn khi Úc có sứ mệnh bồi dưỡng tài năng trẻ kịp thời cho Thế vận hội Olympic mùa hè Brisbane 2032 mà quốc gia này đăng cai sau tám năm nữa.

Nhóm 32 VĐV được chọn từ 30 môn thể thao khác nhau hiện sẽ được các huyền thoại thể thao Susie O’Neill, Patrick Rafter, Jana Pittman, Kurt Fearnley, Steve Bradbury và Cheryl Salisbury cố vấn như một phần của chương trình năm 2025.

Các VĐV tiềm năng được chọn cho năm 2025 bao gồm một số người đã tham gia thi đấu tại Olympic Paris  2024 gồm: VĐV Nhảy cầu 17 tuổi Ellie Cole, VĐV Chạy nước rút 18 tuổi Sebastian Sultana và VĐV Bóng bàn 19 tuổi Finn Luu. Ngoài ra còn có VĐV Bơi lội khuyết tật 17 tuổi Callum Simpson đã giành được 02 HCV và 01 HCB tại Thế vận hội Paralympic Paris 2024.

150.000 Đô la tiền tài trợ sẽ được dùng để cố vấn một kèm một cho 32 VĐV được chia thành ba cấp độ khác nhau.

Những cái tên được đặt niềm tin và trở thành cố vấn năm 2025 là: Susie O’Neill - VĐV Bơi đã giành được 02 HCV trong số 08 huy chương Olympic cùng với 67 huy chương tại tất cả các cuộc thi quốc tế lớn; Patrick Rafter - Cựu tay vợt số 1 thế giới, chung kết Wimbledon, nhà vô địch quần vợt US Open kép; Jana Pittman - Nhà vô địch thế giới Chạy vượt rào 400m chuyển sang chơi Trượt tuyết và là VĐV nữ đầu tiên của Úc tham gia cả Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông; Kurt Fearnley - VĐV Đua xe lăn ba lần giành HCV Paralympic và bốn lần vô địch thế giới; Steven Bradbury - VĐV Trượt băng tốc độ cự ly ngắn và là người Úc đầu tiên giành HCV Thế vận hội Olympic mùa đông; Cheryl Salisbury - cầu thủ Bóng đá được khoác áo nhiều nhất của Úc, từng tham gia hai kỳ Thế vận hội và bốn kỳ World Cup FIFA.

Cố vấn Susie O’Neill cho biết: “Tôi nghĩ đây là một chương trình rất hay và tôi cũng nhận được rất nhiều lợi ích khi tham gia vì tôi thích dành thời gian cho các VĐV trẻ. Họ rất đam mê và hứng khởi với cuộc sống và đặt ra mục tiêu, và tôi thích được ở gần nguồn năng lượng đó. Ngoài thể thao, còn có nhiều thứ khác khiến bạn cảm thấy thỏa mãn, như học tập, hoặc dành thời gian cho gia đình và bạn bè, vì tôi không nghĩ rằng việc chỉ khép mình lại và tập trung 100% vào môn thể thao của bạn là lành mạnh. Hãy cố gắng tìm sự cân bằng''.

Chương trình Học bổng và Cố vấn của Sport Australia Hall of Fame đã hỗ trợ 236 VĐV ở 56 môn thể thao, giải ngân 1 triệu đô la tiền tài trợ và cung cấp 103 huyền thoại thể thao làm cố vấn. Chủ tịch Sport Australia Hall of Fame, John Bertrand cho biết: "Chương trình Học bổng và Cố vấn là một chương trình độc đáo và mang đến cho những VĐV tiềm năng cơ hội duy nhất trong đời được tiếp cận trực tiếp với những huyền thoại thể thao của Úc".

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Thể thao Úc công bố học bổng dành cho VĐV xuất sắc năm 2025