Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao

Chiều ngày 13/9, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/10, tại Vĩnh Phúc. Cùng dự có Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 14 – 16/10, sẽ diễn ra ba Hội nghị gồm: Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) diễn ra vào ngày 14/10; Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao (SOMS) và Nhật Bản (ngày 15/10) và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao (SOMS) và Trung Quốc (ngày 16/10).

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chủ trì buổi làm việc

Thông qua sự kiện này, Việt Nam sẽ thể hiện được trách nhiệm và vai trò là thành viên ASEAN trong cơ chế hợp tác chuyên ngành, cũng như đảm bảo được lợi ích của Việt Nam với các bên tham gia vì mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Hội nghị cấp cao lần này cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau trong Cộng đồng ASEAN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: Hội nghị này là cơ sở cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan vào năm 2025 tại Việt Nam. Chính vì vậy, Cục trưởng đề nghị các đại biểu dự họp cần tiến hành rà soát, thảo luận chi tiết từng nội dung liên quan tới công tác chuẩn bị sự kiện.

Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông TDTT Lý Đức Thùy phát biểu về công tác truyền thông cho Hội nghị

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Nguyễn Hải Đường cho biết: Đề án tổ chức Hội nghị tổ chức quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 và các Hội nghị liên quan năm 2024, Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan năm 2025 tại Việt Nam đã được lãnh đạo Bộ VHTTDL ký phê duyệt.

Để đảm bảo hạ tầng cơ sở tốt nhất, chào đón đại diện của các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á, Ban thư ký ASEAN, các đối tác của ASEAN, đại diện 15 cơ quan và tổ chức tham dự, Phòng Hợp tác quốc tế đã tiến hành khảo sát thực tế địa điểm tổ chức Hội nghị tại Vĩnh Phúc.

Hiện, Phòng Hợp tác quốc tế Cục TDTT đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nhằm hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng liên quan tới công tác lễ tân khánh tiết, lưu trú, khách mời, di chuyển... nhằm góp phần tổ chức thành công Hội nghị.

Liên quan tới công tác truyền thông cho Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin -Truyền thông TDTT Lý Đức Thùy cho biết: Trung tâm đang tiến hành xây dựng video clip về công tác chuẩn bị cho Hội nghị để trình chiếu tại sự kiện lần này. Trung tâm cũng sẽ tiến hành mở chuyên mục nhằm đẩy mạnh truyền thông về năm Việt Nam chủ trì Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 16 và các Hội nghị liên quan vào năm 2025.

Họp rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao chiều 13/9

Đánh giá cao sự chủ động cũng như tính hiệu quả trong phối hợp giữa Phòng Hợp tác quốc tế với các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị các bên liên quan tiếp tục phát huy vai trò, hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng tiến độ và yêu cầu.

Đối với một số nội dung khác như kịch bản chương trình, bài phát biểu của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Cục TDTT, Cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị Phòng Hợp tác quốc tế chủ động hoàn thiện sớm, trình lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT xem xét thông qua.

Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng yêu cầu rà soát kịch bản video clip trình chiếu tại Hội nghị. Kịch bản phải nêu bật được các hoạt động liên quan tới Thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, phụ nữ và thể thao…

A.T, ảnh Quý Lượng

Ảnh trong bài
  • Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao
  • Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao
  • Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về Thể thao