Trung tâm HLTTQG Hà Nội trao quà ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3 tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai

Trong 2 ngày (21, 22/9), đoàn công tác của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội do ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm là trưởng đoàn đã đến trao quà ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia đoàn có bà Đinh Minh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Lào Cai, ông Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai.

Đoàn đã tới thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà trao quà cho các hộ gia đình có người thân bị chết và mất tích là 34 người, (28 người chết, 6 người mất tích) với tổng số tiền là 170 triệu đồng. Cũng tại đây, đoàn gặp gỡ cháu Lý Seo Di (8 tuổi) đã mất 6 người thân trong gia đình gồm bà nội, bố, mẹ, anh chị em do lũ quét sập nhà; gia đình chị Lý Seo Thở  mất 4 người; gia đình anh Ma Lao Vư mất 3 người; Hay gia đình anh Sùng Seo Ký thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố mất 3 người... 

Trung tâm HLTTQQ Hà Nội trao quà cho các hộ gia đình thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà

Huyện  Si Ma Cai là huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Lào Cai, hơn 90 % là bà con dân tộc, chủ yếu là đồng bào Mông chiếm hơn 80%. Tại huyện Si Ma Cai, Trung tâm trao quà ủng hộ các gia đình, trong đó có 7 người chết và 9 người bị thương nặng, đồng thời ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  huyện Si Ma Cai 68 triệu. Tổng số, tiền ủng hộ cho các gia đình và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Si Ma Cai là 130 triệu đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội chia sẻ: “Thật thương tâm, xót xa khi đến huyện Si Ma Cai, chúng tôi gặp gỡ cháu Sùng A Nhà ( sinh năm 2021), gia đình cháu có 04 người mất, gồm: bố, mẹ, chị, em gái. Hiện cháu ở cùng bác ruột Seo Chớ tại thôn Hòa Bình, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai. Đoàn công tác cũng thăm hỏi tặng quà gia đình chị Lý Thị Cáo có 4 người bị thương nặng đang điều trị tại cơ sở y tế.  Ngoài ra, Trung tâm còn ủng hộ một số trang thiết bị cho học sinh đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 2 huyện trên. Tuy số tiền không nhiều, song với tình cảm chân thành nhất của tập thể Trung tâm HLTTQG Hà Nội mong muốn các gia đình hãy vượt qua nỗi đau và những mất mát to lớn này để ổn định cuộc sống. Xin hãy cầu nguyện cho các vong linh tử nạn được siêu thoát, các gia đình khó khăn được các tổ chức xã hội và mọi người yêu thương chia sẻ”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội thăm hỏi, động viên cháu Sùng A Nhà,
huyện Si Ma Cai

Đoàn công tác của Trung tâm HLTTQQ Hà Nội đã trao tặng ủng hộ 2 huyện Si Ma Cai và Bắc Hà với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đây là số tiền mà Trung tâm đã quyên góp hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao.

N.H, Ảnh: M. Hùng

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG Hà Nội trao quà ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3 tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai
  • Trung tâm HLTTQG Hà Nội trao quà ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3 tại 2 huyện Bắc Hà và Si Ma Cai