Ủy ban điều phối Hội đồng Olympic châu Á tham quan địa điểm thi đấu tại Aichi-Nagoya

Các thành viên Ủy ban điều phối Hội đồng Olympic châu Á đã đến thăm quan những địa điểm thể thao trong nhà hàng đầu của Nhật Bản trong đó có Nhà thi đấu quốc tế Aichi.

Các địa điểm phục vụ cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 Aichi-Nagoya (Khai mạc vào ngày 19/9/2026) vẫn đang trong quá trình xây dựng và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 7 /2025.

Các thành viên của Ủy ban điều phối Hội đồng Olympic châu Á tham quan địa điểm thi đấu của Đại hội thể thao châu Á 2026 (ảnh:ocasia)

Đấu trường mới sẽ chính thức "ra mắt" tại giải đấu Sumo mùa hè Nagoya vào năm tới và sẽ được gọi là Đấu trường IG theo thỏa thuận tài trợ đặt tên sân vận động trong 10 năm với công ty dịch vụ tài chính IG Group có trụ sở tại London.

Trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao châu Á Aichi-Nagoya, các môn Judo, Vật và các trận chung kết của giải đấu Bóng rổ hứa hẹn sẽ thu hoạch “vàng” cho nước chủ nhà. Địa điểm này sẽ có sức chứa 17.000 chỗ ngồi, nhưng sức chứa này sẽ giảm xuống còn 15.000 chỗ ngồi cho các trận đấu Bóng rổ.

Chuyến tham quan cũng diễn ra tại Port Messe Nagoya, nơi sẽ đặt Trung tâm truyền thông chính với Trung tâm phát sóng quốc tế và Trung tâm báo chí chính sẽ được đặt tại Hội trường triển lãm 3 rộng 10.000 mét vuông.

Trung tâm báo chí chính sẽ có phòng làm việc với 400 bàn làm việc cho các nhà báo và nhiếp ảnh gia, với 1.000 mét vuông dành làm văn phòng riêng cho các tổ chức tin tức và Ủy ban Olympic quốc gia.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Ủy ban điều phối Hội đồng Olympic châu Á tham quan địa điểm thi đấu tại Aichi-Nagoya