Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có lời phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm quyên góp, chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với mức ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương.

Các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Trịnh Thị Thuỷ, Hồ An Phong, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL có mặt tại chương trình đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn trong cơn bão số 3.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ, khiến nhiều tỉnh, thành phố có mưa lớn gây ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, gây hậu quả và thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân.

Việc Bộ VHTTDL phát động chương trình nhằm ủng hộ nhiều hơn về mặt vật chất, tinh thần để hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Đây cũng là việc làm cấp bách, hưởng ừng bằng tất cả tình cảm và tâm nguyện”. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng giao Công đoàn Bộ VHTTDL tiếp nhận, cập nhật và kịp thời phân bổ tới nhân dân vùng bị thiệt hại đồng thời rà soát, thống kê và hỗ trợ những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTTDL có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương bị ảnh hưởng. Các đơn vị trong Bộ bị thiệt hại vì thiên tai cần nhanh thống kê, báo cáo và đề xuất các phương án để phân bổ nguồn lực.

Ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết, ngay sau buổi phát động ngày hôm nay, Công đoàn Bộ sẽ có văn bản gửi về các Công đoàn trực thuộc để triển khai phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Số tiền quyên góp được từ các đơn vị sẽ được tổng hợp và báo cáo Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ.

Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 

Ngay tại lễ phát động Bộ trưởng Bộ VHTTDL, các Thứ trưởng và các đại biểu đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

A.T, ảnh BVH

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
  • Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
  • Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
  • Bộ VHTTDL chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3