Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024: sẽ có nhiều hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức

Trong những ngày qua, cùng với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024, ngành VHTTDL Hà Nam cũng đã, đang tích cực chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao, góp phần tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn và mang đến thêm cho du khách tham dự sự kiện những trải nghiệm thú vị.

Theo thông tin từ BTC, một loạt giải đấu Thể thao có quy mô cấp tỉnh sẽ được tổ chức như: Giải Cầu lông Cúp truyền hình Hà Nam năm 2024 (diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh với sự tham gia của hơn 600 VĐV đến từ các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, tranh giải ở 5 nội dung); Festival Võ thuật tỉnh Hà Nam năm 2024 (do Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Võ thuật tỉnh Hà Nam, Trường Đại học FPT Hà Nam tổ chức, dự kiến có sự tham gia của hơn 1.000 VĐV đến từ các CLB võ thuật trong và ngoài tỉnh), Giải thể thao cho người cao tuổi tỉnh Hà Nam năm 2024...

 Festival Võ thuật là hoạt động nằm trong chuỗi các giải thể thao hưởng ứng Tuần Văn hóa du lịch tỉnh Hà Nam năm 2024

Đặc biệt, nhân dịp này, Hà Nam cũng sẽ tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Khai mạc Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tỉnh Hà Nam năm 2024. Giải sẽ được diễn ra vào sáng 6/10/2024 tại đường bao quanh hồ Tam Chúc với 4 cự ly (5km, 10km, 21km, 42km). Quy mô dự kiến của giải là thu hút từ 7.000 - 9.000 VĐV tham gia.

Bên cạnh đó, ngành VHTTDL Hà Nam còn đăng cai tổ chức nhiều giải đấu quốc gia. Trong đó phải kể đến Giải Bóng đá nữ U19 quốc gia. Giải sẽ diễn ra từ ngày 18/9 - 18/10/2024 tại Sân vận động tỉnh Hà Nam. Trước đó, tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024, tỉnh cũng đã tổ chức thành công Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia và Giải Futsal nữ vô địch quốc gia năm 2024.

Cùng với các hoạt động thi đấu thể thao, để hưởng ứng Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam 2024, từ nay đến cuối năm 2024, tại Hà Nam sẽ diễn ra sự kiện  “Lễ hội văn hóa Hà Nam và Đồng bằng châu thổ sông Hồng”. Sự kiện do Sun Group phối hợp với tỉnh Hà Nam tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: trình diễn pháo hoa, đại nhạc hội, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm tranh ảnh, lễ hội ẩm thực,  bày sản phẩm du lịch tiêu biểu, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng ẩm thực đặc trưng… trong đó đáng chú ý là Lễ hội đường phố Carnival Hà Nam sẽ được diễn ra vào dịp lễ Giáng sinh 2024.

Được biết, Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 với chủ đề:  “Hà Nam – Điểm đến văn hóa địa phương” chính thức được tổ chức vào quý III/2024 và sẽ được kéo dài  đến hết năm 2024. 

VD

Ảnh trong bài
  • Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024: sẽ có nhiều hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức