Cục TDTT và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đẩy mạnh hợp tác vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam

Chiều 14/8, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt và đại diện các phòng chuyên môn đã có buổi làm việc với các thành viên Tập đoàn CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam về chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Nội dung chính của buổi làm việc tập trung vào thảo luận, thống nhất nội dung chương trình hợp tác trong đào tạo, tuyển chọn, kế hoạch tập huấn VĐV và đồng hành tổ chức một số giải đấu thể thao quốc gia, quốc tế tại Việt Nam trong thời gian tới.  

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn CJ cho TTVN

Theo đó, ông Kim YooSang – Giám đốc bộ phận Sports Marketing, Tập đoàn CJ chia sẻ: Tính đến nay CJ đã có hơn 10 năm hợp tác cùng Thể thao Việt Nam kể từ năm 2012. Trong đó, nổi bật là hoạt động đồng hành cùng Taekwondo Việt Nam đã giúp VĐV Việt Nam giành thành tích cao ở một số sân chơi quốc tế lớn mang tầm khu vực, châu lục. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự phát triển về thành tích thi đấu đỉnh cao của VĐV Việt Nam hơn 1 thập kỷ qua chưa thể có được sự đột phá về chuyên môn, khả năng tiệm cận cạnh tranh huy chương ở đấu trường ASIAD và Olympic vẫn còn một khoảng cách khá xa.

Chính vì vậy, ông Kim YooSang mong muốn được cùng với Cục TDTT nhìn lại Chương trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, nhằm đánh giá lại những hiệu quả đã đạt được cũng như thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại từ đó đưa ra phương án tối ưu hơn để nâng tầm chiến lược hợp tác với kỳ vọng ngày càng hiệu quả và chất lượng. Trên cơ sở đó, Tập đoàn CJ sẽ đưa ra được các phương thức đầu tư phù hợp, tập trung vào nhóm VĐV trọng điểm, tránh dàn trải.

Bà Nguyễn Thu Trang - phụ trách môn Taekwondo phát biểu tại buổi làm việc 

Chia sẻ về quá trình hợp tác của Tập đoàn CJ với bộ môn Taekwondo trong thời gian qua, bà Nguyễn Thu Trang đại diện phụ trách bộ môn cho biết: Taekwondo luôn ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn CJ Việt Nam trong quá trình phát triển của bộ môn. Minh chứng điển hình cho mối quan hệ hợp tác này là việc VĐV Trương Thị Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm đã mang về cho Taekwondo Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung những tấm huy chương giá trị ở đấu trường quốc tế cấp khu vực và châu lục.

Để cải thiện hơn nữa thành tích cho VĐV Việt Nam ở môn Taekwondo trong thời gian tới, bộ môn mong muốn Tập đoàn CJ có thể hỗ trợ đưa VĐV đi tập huấn dài hạn tại nước ngoài – nơi có đủ điều kiện môi trường tập luyện chuyên nghiệp cùng nhiều VĐV quốc tế và có chuyên gia giỏi.

Cùng nói về việc này, ông Vũ Xuân Thành – Phó phòng thành tích cao I - Cục TDTT cho rằng: việc môn Taekwondo Việt Nam không giành được vé tham dự Olympic Paris 2024 là điều khá tiếc nuối. Điều này cho thấy việc chúng ta phải nhìn nhận và đánh giá lại cách thức đầu tư, huấn luyện, tuyển chọn VĐV để hướng tới cải thiện thành tích, chuẩn bị cho những mục tiêu phía trước là điều vô cùng đúng đắn và cấp thiết.

Để làm tốt việc này, ông Vũ Xuân Thành cũng bày tỏ quan điểm: mong muốn Tập đoàn CJ hãy tiếp tục đồng hành cùng Thể thao Việt Nam, cụ thể là môn Taekwondo. Sự hỗ trợ của Tập đoàn chắc chắn sẽ giúp bộ môn đưa ra được những lựa chọn, những phương án huấn luyện phù hợp với thể trạng của VĐV Việt Nam; tập trung chăm sóc thể lực cho VĐV. Bởi theo ông Thành, theo dõi VĐV Taekwondo Việt Nam thi đấu ở các giải đấu gần đây phải thừa nhận thể lực của VĐV Việt nam còn khá hạn chế. Chính yếu tố này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích thi đấu của các VĐV.  

Quang cảnh buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Đặng Hà Việt khẳng định: Trong 10 năm qua, Tập đoàn CJ đã có những đóng góp nhất định cho Thể thao Việt Nam, đặc biệt là ở bộ môn Taekwondo. Mục tiêu mà Thể thao Việt Nam luôn hướng tới là mong muốn sẽ có nhiều VĐV trẻ được đào tạo bài bản, có môi trường tập luyện chuyên nghiệp. Việc được tập luyện, sinh hoạt hàng ngày trong cùng môi trường với những VĐV giỏi, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, HLV có trình độ cao trên thế giới chắc chắn sẽ giúp cho VĐV Việt Nam bắt kịp được với những phương pháp huấn luyện hiện đại, học hỏi, thi đấu với trình độ ngày một nâng cao, từ đó mới có cơ hội cạnh tranh huy chương ở các sân chơi ASIAD và Olympic. Và để cụ thể hóa được việc này, thì sự phối hợp, chung tay của các nhà tài trợ, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn CJ là điều vô cùng quan trọng với Thể thao Việt Nam.

Đối với riêng bộ môn Taekwondo, để cùng thống nhất về quan điểm giữa Cục TDTT và Tập đoàn CJ trong việc phối hợp đầu tư, lựa chọn ra nhóm VĐV trọng điểm đạt chất lượng và hiệu quả tốt hơn, ông Đặng Hà Việt mong muốn: thời gian tới Tập đoàn CJ sẽ đồng hành cùng với ngành, bộ môn, các địa phương tổ chức các giải trẻ, giải nhóm tuổi quốc gia để cùng với giới chuyên môn, BHL đội tuyển quốc gia lựa chọn được những VĐV ưu tú, tài năng, có tố chất, sau đó đưa đi tập huấn dài hạn tại nước ngoài (ví dụ như tại Hàn Quốc) hoặc những quốc gia có phong trào Taekwondo phát triển mạnh trong tốp châu lục, thế giới. Bên cạnh đó, ngoài việc tập trung cho nhóm VĐV nữ như đã thực hiện từ trước đến nay, trong thời gian tới, Tập đoàn CJ sẽ mở rộng đầu tư, hỗ trợ thêm sang cả nhóm VĐV nam để Taekwondo Việt Nam phát triển đồng đều, tăng thêm cơ hội cạnh tranh huy chương ở kỳ ASIAD 2026 và Olympic 2028.

Thống nhất và đồng thuận trước những đề xuất từ phía Cục TDTT, ông Kim YooSang khẳng định: Tập đoàn CJ cam kết vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thể thao Việt Nam, đặc biệt là ở môn Taekwondo. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ đồng hành ở cả chương trình tập huấn, huấn luyện trong và ngoài nước cho nhóm VĐV trọng điểm của Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn CJ sẽ cùng với bộ môn Taewondo xem xét, bàn bạc và thống nhất để đưa một số giải đấu quốc tế về tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới nhằm tăng cơ hội thi đấu quốc tế, cơ hội cọ xát cho VĐV Việt Nam, đặc biệt là nhóm VĐV trẻ.

N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Cục TDTT và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đẩy mạnh hợp tác vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam
  • Cục TDTT và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đẩy mạnh hợp tác vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam
  • Cục TDTT và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đẩy mạnh hợp tác vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam