Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ HANS-PETER GLANZER

Chiều ngày 6/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam HANS-PETER GLANZER.

Kỷ niệm chương được trao tặng nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu của Đại sứ HANS-PETER GLANZER đối với  sự phát triển chung giữa hai quốc gia trong đó có lĩnh vực VHTTDL.

Lễ Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ HANS-PETER GLANZER diễn ra vào chiều 6/8

Tại buổi Lễ, Đại sứ HANS-PETER GLANZER bày tỏ sự tiếc nuối khi nhiệm kì công tác tại Việt Nam, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, đã làm hạn chế các hoạt động chung giữa hai Bên. Tuy nhiên, hai năm gần đây, Đại sứ quán Áo đã phối hợp với Bộ VHTTDL triển khai hiệu quả chuỗi các hoạt động VHTTDL

Trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, được trải nghiệm những sắc màu văn hóa lâu đời, khiến Đại sứ HANS-PETER GLANZER cảm thấy vô cùng lưu luyến khi phải chia tay đất nước xinh đẹp và yên bình. Cuối tháng 8, Đại sứ HANS-PETER GLANZER sẽ chính thức kết thúc nhiệm kì làm việc tại Việt Nam. Đại sứ HANS-PETER GLANZER  cho biết, ông sẽ rất nhớ thời gian vui vẻ và hạnh phúc tại đây.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông  đânh giá cao nỗ lực của Đại sứ HANS-PETER GLANZER trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hóa, nghệ thuật trong việc kết nối giữa các quốc gia, Đại sứ HANS-PETER GLANZER mong muốn hai Bên sẽ phối hợp tổ chức các buổi biểu diễn hòa nhạc, các buổi hội thảo chuyên đề về âm nhạc….

Theo kế hoạch, phía Áo cũng sẽ có dự án hợp tác với Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam vào năm tới. Đại sứ HANS-PETER GLANZER cho biết sẽ nỗ lực thúc đẩy cho dự án này.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông vui mừng chào đón Đại sứ HANS-PETER GLANZER cũng như đânh giá cao nỗ lực của Đại sứ HANS-PETER GLANZER trong một nhiệm kỳ làm việc khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn dù ở cương vị nào, Đại sứ  HANS-PETER GLANZER cũng sẽ luôn nhớ và ủng hộ Việt Nam; đồng thời tiếp tục là cầu nối để nhân dân Áo hiểu hơn về nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Sau khi chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong chuỗi các hoạt động hợp tác VHTTDL giữa Áo và Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trân trọng trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam HANS-PETER GLANZER.

Xúc động khi được nhận kỷ niệm chương cũng như những đánh giá, ghi nhận từ phía Bộ VHTTDL, Đại sứ HANS-PETER GLANZER gửi lời cảm ơn Bộ VHTTDL, các cơ quan trực thuộc Bộ vì đã luôn đồng hành, hỗ trợ để Đại sứ có thể hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, có Đại sứ HANS-PETER GLANZER đã có nhiều đóng góp ý nghĩa cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường giao lưu, quảng bá VHTTDL giữa Việt Nam và Áo.

Dưới sự chỉ đạo của Đại sứ HANS-PETER GLANZER, Đại sứ quán Áo tại Việt Nam đã tích cực phối hợp với Bộ VHTTDL và các cơ quan liên quan tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa Áo cũng như tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ quán Áo cùng với Ngài Đại sứ HANS-PETER GLANZER đang kết hợp với nhiều cơ sở giáo dục tại nhiều thành phố để đưa hình ảnh và văn hóa Áo tới người dân Việt Nam.

Với mong muốn được thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, thể thao, nâng cao quan hệ hữu nghị giữa hai nước, Đại sứ HANS-PETER GLANZER luôn tạo mọi điều kiện và kết nối để các đoàn nghệ sỹ của hai nước có thể giao lưu biểu diễn và làm việc.

Đặc biệt trong đó, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo (1972 – 2022), Đại sứ quán Áo đã tổ chức nhiều sự kiện như triển lãm tranh, chuỗi hòa nhạc cổ điển, Một sự kiện đánh dấu tình hữu nghị Áo – Việt là Hội hữu nghị Việt – Áo đã được chính thức thành lập vào ngày 10 – 11 – 2022. Đại sứ quán Áo đã cùng với Hội hữu nghị tổ chức nhiều hoạt động nhất là trong lĩnh vực văn hóa…

A.T, ảnh Văn Duy

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ HANS-PETER GLANZER
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ HANS-PETER GLANZER
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ HANS-PETER GLANZER