Olympic Paris 2024

Giá trị của những tấm huy chương Olympic

Nhà vô địch Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 Surenjav Ulambayar đã được trao danh hiệu Anh hùng Lao động

Tại Mông Cổ, nhà vô địch Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 Surenjav Ulambayar đã được trao danh hiệu Anh hùng Lao động.

Theo hãng thông tấn quốc gia Mông Cổ, Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh Ukhnaa đã ban hành sắc lệnh trao tặng các danh hiệu, huân chương và huy chương nhà nước cho các HLV và VĐV đã thi đấu xuất sắc tại Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024.

Surenjav Ulambayar - VĐV giành HCV tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động Mông Cổ, huy hiệu Soyombo Vàng của Anh hùng Lao động Mông Cổ và Huân chương Sukhbaatar.

Surenjav Ulambayar đã giành chiến thắng trong cuộc thi ở hạng -52 kg cân nữ Para-taekwondo. Các HLV của đội tuyển Para-Taekwondo quốc gia Naranchimeg Erdenebaatar và Dorj-Jantsan Batnasan đã được trao danh hiệu HLV danh dự của Nhà nước Mông Cổ.

“Tôi vô cùng vinh dự khi được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động Mông Cổ sau khoảnh khắc tự hào khi giương cao Quốc kỳ trên bầu trời Paris. Thành công này sẽ không thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ của nhiều người. Trước hết, tôi muốn cảm ơn hai HLV của mình, ban lãnh đạo Liên đoàn Para Taekwondo Mông Cổ, các đồng đội, bạn bè và gia đình của tôi. Chính nhờ tất cả các bạn mà tôi mới được trao danh hiệu cao quý này”, Surenjav Ulambayar bày tỏ.

Xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ 51 tuổi Yusuf Dikeç đã tạo nên một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của Thế vận hội Olympic Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Xạ thủ Olympic Yusuf Dikeç được thưởng 150.000 euro 

Xạ thủ Olympic người Thổ Nhĩ Kỳ Yusuf Dikeç, trở nên nổi tiếng sau thành công đạt được tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, đã giành được phần thưởng tài chính đáng kể là 5,6 triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ (150.000 euro).

Xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ 51 tuổi Yusuf Dikeç đã tạo nên một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của Thế vận hội Olympic Paris 2024 vào mùa hè này.

Trong khi những người khác thi đấu ở nội dung đồng đội hỗn hợp súng ngắn hơi 10 mét với nút tai bảo vệ và kính áp tròng đặc biệt, Yusuf Dikeç đứng với tay đút túi và đeo kính thường. Ấn tượng hơn nữa là xạ thủ này đã giành tấm HCB khi thi đấu mà không cần thiết bị đặc biệt.

Đã tham gia 05 kỳ Thế vận hội Olympic, Yusuf Dikeç vẫn cho thấy phong độ không hề giảm sút. Mục tiêu mà xạ thủ này đặt ra cho kỳ Thế vận hội Olympic Los Angeles vào năm 2028 là thành công hơn nữa.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Giá trị của những tấm huy chương Olympic
  • Giá trị của những tấm huy chương Olympic