Đội tuyển U16 Việt Nam rút ra được nhiều bài học sau Giải Vô địch U16 Đông Nam Á

Đội tuyển U16 Việt Nam đã kết thúc giải Vô địch U16 Đông Nam Á 2024 ở vị trí thứ tư chung cuộc sau khi để thua đậm chủ nhà U16 Indonesia với tỷ số 0-5 trong trận tranh hạng Ba diễn ra chiều 3/7 tại SVĐ Manahan (Indonesia).

Với lợi thế sân nhà khi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ gần 9.000 khán giả, đội tuyển U16 Indonesia đã nhập cuộc vô cùng tự tin và không quá khó khăn trong các lượt triển khai tấn công về phía khung thành U16 Việt Nam.  

Về phần mình, do lực lượng thiếu hụt khi gần nửa đội hình chính không thể thi đấu vì chấn thương, U16 Việt Nam buộc phải lựa chọn lối chơi thận trọng, không tạo được dấu ấn và đành chấp nhận để thua chung cuộc với tỷ số đậm 0-5,qua đó chính thức chia tay giải đấu.

Đội tuyển U16 Việt Nam rút ra được nhiều bài học sau giải vô địch U16 Đông Nam Á (Ảnh: VFF)

Với chiến thắng này, U16 Indonesia giành HCĐ tại giải, trong khi U16 Việt Nam sẽ có rất nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho mục tiêu chính trong năm nay, đó là Vòng loại U17 châu Á 2025.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến chỉ ra rằng: các cầu thủ trẻ của đội tuyển U16 Việt Nam đã nhập cuộc với nền tảng thể lực không tốt nên đã không thể làm chủ được trận đấu. Hai bàn thua đến quá nhanh ở cuối hiệp 1 đã thực sự khiến tinh thần của các cầu thủ trẻ chúng ta đi xuống. Cùng với đó, bị dồn ép liên tục, thể lực bị bào mòn nên các cầu thủ đã mắc phải những sai lầm không đáng có.

HLV Trần Minh Chiến cũng cho rằng thất bại tại giải đấu này là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ. Sau giải, BHL cũng như các cầu thủ sẽ phải đánh giá lại khả năng của từng vị trí. Tuy nhiên, cũng theo HLV Trần Minh Chiến, các cầu thủ còn quá trẻ, do đó cũng cần có thêm thời gian tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn để tiến bộ hơn trong tương lai.

Nói về kế hoạch sắp tới của U16 Việt Nam, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “ Sau trận hôm nay, toàn đội sẽ nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó, các em sẽ bước vào VCK U17 Quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 11- 24/7. Sau Vòng chung kết này, đội sẽ tập trung và tham dự giải giao hữu do Trung Quốc tổ chức. Tiếp theo đó, U16 Việt Nam sẽ đi Nhật Bản tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025. 

 

N.H

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển U16 Việt Nam rút ra được nhiều bài học sau Giải Vô địch U16 Đông Nam Á