Gần 200 học viên tham dự Lớp tập huấn Luật thi đấu môn Pickleball toàn quốc lần thứ nhất -2024

Sáng 3/7, Lớp tập huấn Luật thi đấu môn Pickleball toàn quốc lần thứ nhất năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Thể thao Ba Đình – Hà Nội.

Tham gia lớp tập huấn có gần 200 học viên đến từ 20 tỉnh, thành trên cả nước như: TP. HCM, Hà Nội, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Huế, Thái Bình, Quảng Ninh, Tiền Giang….

Ông Tạ Hồng Hải - đại diện BTC trao quà lưu niệm cho Nhà tài trợ và giảng viên (Ảnh: V.Duy)

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về Luật thi đấu của bộ môn Pickleball – một môn thể thao còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Trong 3 ngày học tập, sẽ có 4 giảng viên là các chuyên gia của Liên đoàn Pickleball châu Á thay phiên đứng lớp.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trương Quang Vũ – Chuyên gia Liên đoàn Pickleball châu Á, đồng thời là 1 trong số 4 giảng viên trực tiếp đứng lớp nhấn mạnh: Chúng tôi mong muốn phổ biến môn thể thao này sâu rộng hơn nữa trên cả nước. Việc Cục TDTT tổ chức lớp đã tạo điều kiện cho các địa phương có phong trào Pickleball có cơ hội được học và nắm chắc luật thi đấu của bộ môn, sau đó về triển khai tại đơn vị mình.

Theo ông Trương Quang Vũ, Pickleball Việt Nam hiện được đánh giá rất cao tại châu Á với sự phát triển nhanh chóng. Ông cũng tin rằng, các lớp tập huấn được mở ra thường xuyên hàng năm sẽ giúp đưa bộ môn này trở thành một môn thể thao cộng đồng và phát triển trong học đường.

Gần 200 học viên trên khắp cả nước tham gia lớp học

Pickleball là môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2019 và phát triển mạnh từ năm 2023. Môn thể thao mới lạ này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi, đặc biệt là các VĐV chuyên nghiệp của Quần vợt và Bóng bàn. Ở Việt Nam, những cựu VĐV hay huấn luyện như Trương Quang Vũ (quần vợt), Lý Minh Triết (bóng bàn), Trần Thị Kim Lợi (quần vợt), Pierre Huỳnh Phú Quý (quần vợt), Đặng Kim Ngân (cầu lông)... đều đã chuyển sang chơi bộ môn mới này với niềm đam mê và sự thích thú.

Điểm mẫu chốt trong thi đấu Pickleball là Giao bóng và Đỡ giao bóng. Hiện nay, đa phần các VĐV thi đấu bộ môn này đều đang gặp khó khăn ở chính điểm này. Vì vậy, thông qua lớp tập huấn, các giảng viên sẽ tập trung hướng dẫn các học viên kỹ năng giao bóng để đạt hiệu quả giành điểm cao nhất. Lớp sẽ được tổ chức học lý thuyết xen kẽ với thực hành ngay tại sân của Trung tâm Thể thao Ba Đình.

Với cách tập huấn này, các học viên sẽ vừa được cung cấp kiến thức luật, vừa được "chơi" Pickleball ngay trong khóa học. Đây sẽ là điều kiện vô cùng tốt để có thể nắm bắt kỹ thuật cũng như luật thi đấu 1 cách đầy đủ và chính xác nhất.

Phương Mai, ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Gần 200 học viên tham dự Lớp tập huấn Luật thi đấu môn Pickleball toàn quốc lần thứ nhất -2024
  • Gần 200 học viên tham dự Lớp tập huấn Luật thi đấu môn Pickleball toàn quốc lần thứ nhất -2024