Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024

Chiều 2/7, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức lễ khen thưởng, treo thưởng HLV, VĐV đội tuyển Bắn súng Việt Nam trước khi tham dự tập huấn quốc tế và thi đấu tại Olympic Paris 2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã tới dự buổi lễ.

Báo cáo về công tác chuẩn bị của ban huấn luyện và 2 nữ xạ thủ Việt Nam đã giành vé tham dự Olympic Paris, chuyên gia, kiêm HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam Park Chung-gun cho biết: Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, trong suốt thời gian qua, tôi và các VĐV đang cố gắng nỗ lực hết mình trong tập luyện. Hiện giờ tôi và ban huấn luyện đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng với những điều kiện tốt nhất có thể cho 2 VĐV tham dự Olympic. Tại 3 nội dung thi đấu sắp tới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể để có thể có được kết quả tập luyện tốt nhất, hướng tới thành tích cao nhất, có thể giành huy chương".

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khẳng định: "Bắn súng là một trong số ít môn thể thao có 2 VĐV của Việt Nam tham dự Olympic 2024. Đây là thành công rất đáng khen ngợi của bắn súng Việt Nam. Thành tích của các VĐV thể hiện sự quyết tâm, tinh thần vượt khó, nghị lực phấn đấu hết mình trong tập luyện cũng như thi đấu.

Ông Đỗ Văn Bình cũng nhấn mạnh, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam mong muốn các HLV, VĐV đội tuyển tiếp tục kế thừa, phát huy thành tích của các thế hệ đàn anh đi trước. Hy vọng, các tuyển thủ sẽ tiếp tục rèn luyện, nỗ lực tập luyện, phấn đấu hết mình để đạt mục tiêu có huy chương Olympic Paris 2024.

Được biết, để chuẩn bị cho các kế hoạch Olympic, từ đầu năm 2024 đến nay các VĐV được đầu tư để đi thi đấu hầu hết các giải thi đấu quốc tế quan trọng. Đồng thời, được nâng cao chế độ dinh dưỡng, đãi ngộ theo đúng quy định. Ở thời điểm hiện tại, VĐV đều đảm bảo sức khoẻ tốt và kỹ thuật ổn định đặc biệt tinh thần quyết tâm với nỗ lực cao nhất, quyết mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi, động viên hai nữ xạ thủ giành vé Olympic Paris 

Đặc biệt, trong quãng thời gian đội tuyển Bắn súng Việt Nam tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, đơn vị đã đáp ứng đủ trang thiết bị cho VĐV theo giáo án của ban huấn luyện. Đồng thời, nếu tiếp tục được quan tâm, đầu tư bài bản, có lộ trình rõ ràng thì trong vòng từ 4 đến 6 năm nữa bắn súng sẽ có những VĐV đủ khả năng để tranh chấp HCV tại các kỳ Olympic tiếp theo.

Đáng chú ý, tại buổi gặp mặt, để động viên tinh thần ban huấn luyện và các VĐV, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tặng thưởng 100 triệu đồng cho tập thể cán bộ, HLV, VĐV đội tuyển quốc gia trong công tác chuẩn bị Olympic. Tặng 20 triệu đồng cho Lê Thị Mộng Tuyền - VĐV giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Tặng 10 triệu đồng cho HLV Nguyễn Duy Hoàng - người trực tiếp huấn luyện VĐV Lê Thị Mộng Tuyền. VĐV Trịnh Thu Vinh - vé chính thức tham dự Olympic 2024, VĐV Phạm Quang Huy và các VĐV, HLV đạt huy chương giải thế giới năm 2023 đã được Liên đoàn khen thưởng đợt tháng 8.2023.

Cục trưởng Đặng Hà Việt trao thưởng cho VĐV 

Đồng thời, với mức thưởng cho các loại huy chương tại Olympic 2024, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thông báo sẽ thưởng 500 triệu đồng cho HCV, 300 triệu đồng cho HCB và 200 triệu đồng đối với HCĐ.

Ngoài những mức thưởng kể trên, Công ty TNHH điện tử thông minh TCL (Việt Nam) tài trợ cho Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và đồng hành cùng đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Paris đã công bố mức treo thưởng. Cụ thể: 1 TV TCL trị giá khoảng 700 triệu đồng cho VĐV giành HCV Olympic 2024. 1 TV TCL trị giá gần 110 triệu đồng cho VĐV giành HCB Olympic 2024; 1 TV TCL trị giá 50 triệu đồng cho VĐV giành HCĐ Olympic 2024.

Bắn súng có 2 suất tham dự Olympic 2024 là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền thi đấu các nội dung sau tại Olympic: VĐV Trịnh Thu Vinh: 10 m súng ngắn hơi nữ và 25 m súng ngắn thể thao nữ. VĐV Lê Thị Mộng Tuyền: 10 m súng trường hơi nữ.

 

Dự kiến, thành phần đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự Olympic 2024 gồm 4 thành viên. Ngoài 2 VĐV giành vé kể trên, còn có HLV trưởng Park Chung-gun và HLV súng trường Nguyễn Duy Hoàng.

 

Bài, N.H, Ảnh: V.Duy

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024
  • Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khen thưởng, treo thưởng cho HLV, VĐV tham dự Olympic Paris 2024