Đội tuyển U16 Việt Nam lỡ hẹn với chung kết U16 Đông Nam Á

Chiều 1/7, đội tuyển U16 Việt Nam có trận đối đầu với U16 Thái Lan ở vòng bán kết giải Đông Nam Á năm 2024. Mặc dù, có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển U16 Việt Nam đã không thể bảo vệ được lợi thế khi để U16 Thái Lan ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1.

Đúng như dự đoán, ngay từ những phút đầu trận đấu, Thái Lan chơi ép sân và làm chủ thế trận gây ra rất nhiều khó khăn cho đội quân của HLV Trần Minh Chiến.

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tư duy chiến thuật khá đồng đều, U16 Thái Lan dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn. Dàn “voi chiến trẻ” tự tin cầm bóng phối hợp, tạo ra những khoảng trống để tìm đường vào khung thành của U16 Việt Nam. Kết thúc hiệp 1, hai đội cầm hòa với tỷ số 0 – 0.

Bước vào hiệp 2, U16 Việt Nam bất ngờ có lợi thế. Phút 52, từ tình huống đá phạt góc, Hồng Quang bị hậu vệ của Thái Lan truy cản trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho U16 Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Hồng Phong dứt điểm thành công, mở tỷ số 1-0 cho U16 Việt Nam.

Dẫu vậy, niềm vui của đội quân HLV Minh Chiến không được duy trì lâu. Phút 60, U16 Thái Lan san bình tỷ số 1-1 sau tình huống dứt điểm bằng đầu của Phothong.

Đội tuyển U16 Việt Nam lỡ hẹn với chung kết U16 Đông Nam Á (Ảnh: VFF)

Ở những phút sau đó, trận đấu trở nên hấp dẫn. Hai đội chơi đôi công liên tục. Phút 90+2, nhận đường chuyền của đồng đội, Chalwat dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho U16 Thái Lan. Trong những phút bù giờ, U16 Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết U16 Đông Nam Á 2024.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến đã gửi lời chúc mừng đến U16 Thái Lan, đồng thời, nhận trách nhiệm về mình khi U16 Việt Nam thi đấu không tốt và để thua đối thủ trong trận bán kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024.

HLV trưởng của U16 Việt Nam chia sẻ thêm, sự chuẩn bị về mặt tâm lý của các cầu thủ trẻ chưa thật tốt ở giải lần này, phần nhiều do các em chưa có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát trước đó. “Đa số các em mới chỉ trải qua tối đa 6 trận ở vòng loại U17 Quốc gia, cùng với đó là 3 trận đá giao hữu. Kinh nghiệm trận mạc của các em không nhiều. Vậy nên các cầu thủ bước vào giải với tâm lý có phần căng cứng. Đó là điểm thiệt thòi của các em. Các em lo lắng cho trận đấu quá. Đấy cũng là một phần trách nhiệm của tôi. Với qũy thời gian 1 tháng trước khi qua đây, chúng tôi chủ yếu tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhiệt độ tầm 39-40 độ nên chúng tôi chỉ có thể tập 1 tiếng/buổi. Việc tìm đối tượng đá tập cũng khó”.

Với việc không vượt qua được U16 Thái Lan trong trận bán kết, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh giải Ba với đối thủ là đội thua ở trận bán kết 2 giữa U16 Indonesia và U16 Australia.

N.H

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển U16 Việt Nam lỡ hẹn với chung kết U16 Đông Nam Á