Giải Đá cầu năng khiếu và vô địch trẻ TPHCM 2024: Cơ hội cho các VĐV trẻ phát huy tài năng

Diễn ra từ ngày 25/6 đến 5/7/2024 tại Trung tâm VHTT quận 6 – TP. Hồ Chí Minh, Giải Đá cầu năng khiếu và vô địch trẻ TPHCM 2024 đã bước vào những trận thi đấu đầu tiên đầy kịch tính.

Đây là giải đấu thường niên, không chỉ để phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao này mà còn là dịp để các nhà tuyển trạch tìm ra những gương mặt trẻ có năng khiếu để định hướng đầu tư chuyên sâu.

Giải năm nay có sự tham gia của gần 600 VĐV (trong đó có 251 VĐV nam, 203 VĐV nữ) đến từ 10 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố.  

Đá cầu - môn thể thao thu hút giới trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh tham gia 

Các VĐV thi đấu ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ theo các nhóm tuổi nhi đồng, thiếu niên và trẻ. Tại giải năm nay, nhóm tuổi 7-9 lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu, mở rộng thêm cơ hội tuyển chọn VĐV năng khiếu cho Đá cầu TPHCM.
Theo BTC, số lượng VĐV tham dự gải năm nay tăng vọt so với  những năm trước. Điều này đã phần nào cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của môn Đá cầu tại các địa phương trên địa bàn thành phố.

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện môn Đá cầu phát triển mạnh ở khắp các quận, huyện, nhất là trong các trường học trên khắp địa bàn TPHCM. Nhiều đơn vị đã có nhiều VĐV đóng góp cho đội tuyển trẻ thành phố  như: quận 11, quận 6, quận 8....

Ngoài việc nhân rộng phong trào, các giải đấu Đá cầu được tổ chức thường niên đã góp phần tìm ra những hạt giống tiềm năng cho sự phát triển của môn thể thao này tại TPHCM.

Hiện nay, ngoài giải Đá cầu năng khiếu và vô địch trẻ TPHCM, còn có giải Đá cầu thể thao học sinh thành phố được tổ chức thường niên, có quy mô và chất lượng được đánh giá cao. Đây cũng chính là sân chơi hấp dẫn dành cho những VĐV trẻ có niềm đam mê với môn thể thao này.


Bảo Châu

Ảnh trong bài
  • Giải Đá cầu năng khiếu và vô địch trẻ TPHCM 2024: Cơ hội cho các VĐV trẻ phát huy tài năng
  • Giải Đá cầu năng khiếu và vô địch trẻ TPHCM 2024: Cơ hội cho các VĐV trẻ phát huy tài năng