CLB SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch Giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023/24

Sau 21 vòng đấu của Giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023/24, CLB SHB Đà Nẵng thi đấu 19 trận, giành 44 điểm với hiệu số 28 (37 bàn thắng, 9 bàn thua) và được trao chức vô địch trên sân nhà. Kết quả này, đồng nghĩa với đội bóng sông Hàn đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch để giành tấm vé trở lại sân chơi V.League chỉ sau 1 mùa giải. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã tới dự khán và trao Cup vô địch cho đội bóng giành vị trí cao nhất.

Trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất thăng hạng chính thức, SHB Đà Nẵng có cuộc bứt tốc mạnh mẽ nhờ việc duy trì phong độ cao. Đáng nói, đội bóng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng luôn biết cách để giành ưu thế điểm số trong những cuộc đối đầu trực tiếp trước các đối thủ ở các vòng đấu.

Ngay khi giành suất thăng hạng, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng cũng như những ban ngành liên quan của thành phố Đà Nẵng đã sớm có những động thái cho mùa giải 2024/25 và cả tương lai xa hơn nữa. Đội bóng sông Hàn đặt mục tiêu lọt vào top đầu V.League mùa sau. Đồng thời, công tác hậu cần cũng sẽ chu đáo hơn khi các nguồn tài trợ được đa dạng hóa.

Lãnh đạo Cục TDTT trao thưởng cho đội bóng giành chức vô địch (Ảnh: VFF)

Sau khi giải đấu khép lại thành công, đại diện Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ: Nhiều năm gần đây, trong quá trình tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, Công ty VPF luôn nỗ lực từng bước thay đổi chính mình. Từ những đoạn phim mở đầu giải đấu, tới bản nhạc dành riêng cho V.League, lập kỉ lục về giá trị thương mại.

Khép lại giải đấu, với chức vô địch, đội bóng SHB Đà Nẵng đã nhận được 2 tỉ đồng tiền thưởng từ VPF, ngoài ra đội còn nhận thêm 200 triệu đồng từ UBND TP.Đà Nẵng.

Chung cuộc, xếp hạng sau 21 lượt: các đội xếp liền sau SHB Đà Nẵng gồm: 2/PVF-CAND: 34 điểm, 3/Trường Tươi Bình Phước: 32 điểm, 4/Phù Đổng Ninh Bình: 28 điểm, 5/Huế: 27 điểm, 6/Long An: 24 điểm, 7/Bà Rịa-Vũng Tàu: 23 điểm, 8/ Đồng Nai: 23 điểm, 9/Hòa Bình: 23 điểm, 10/Đồng Tháp: 20 điểm, 11/Phú Thọ: 6 điểm.

N.H

Ảnh trong bài
  • CLB SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch Giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023/24