Khai mạc Giải vô địch Yoga trẻ quốc gia và giải Yoga Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc

Lễ khai mạc giải vô địch trẻ Yoga vô địch trẻ quốc gia lần thứ III và giải Yoga Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ VI năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang vào sáng 21/6.

Giải vô địch Yoga trẻ toàn quốc lần thứ III và giải Yoga Thiếu niên và Nhi đồng lần thứ VI tổ chức tại Bắc Giang là sự kiện có ý nghĩa to lớn, góp phần đẩy mạnh phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; vận động đông đảo nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và Yoga nói riêng; đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng các vận động viên trẻ có triển vọng, xây dựng đội dự tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham gia giải quốc tế trong thời gian tới.

Màn đồng diễn của gần 500 người yêu thích Yoga

Phát biểu khai mạc giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết: phong trào luyện tập Yoga tại Bắc Giang đang ngày càng phát triển với 13 câu lạc bộ Yoga đang hoạt động với trên 1.000 vận động viên tập luyện ở khắp các huyện, thị xã, thành phố. Chính vì vậy, giải đấu lần này sẽ góp phần cổ vũ, động viên phong trào luyện tập Yoga, rèn luyện sức khỏe trong Nhân dân nhằm phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Bắc Giang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh vùng đất, văn hóa và con người Bắc Giang.

Đồng thời Phó Chủ tịch Mai Sơn tin tưởng rằng thông qua giải lần này sẽ thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa tỉnh Bắc Giang nói riêng, Việt Nam nói chung và Ấn Độ, thúc đẩy hợp tác, hòa bình cùng phát triển.

Tham gia tranh tài tại giải lần này có hơn 50 VĐV của 8 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố như: Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Nai, Thanh Hóa. Các VĐV sẽ tranh tài với 2 nội dung: Tư thế Yoga (Yoga Asana) gồm 10 nội dung; Yoga Nghệ thuật gồm 42 nội dung. Ban Tổ chức sẽ trao 70 bộ huy chương (cá nhân, đôi, tập thể) và Cúp toàn đoàn cho các đơn vị xếp hạng Nhất, Nhì, Ba.

Các VĐV bước vào thi đấu các nội dung thi đấu tư thế Yoga và Yoga Nghệ thuật nhóm tuổi từ 7- 11 tuổi

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Sandeep Arya, Đại sứ quán Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, ngày 21/6 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế Yoga. Các sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm nay đang diễn ra ở ít nhất 40 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Điều đó cho thấy Yoga đang ngày càng phổ biến và nhận được sự quan tâm của người dân Việt Nam, thể hiện ý thức rèn luyện, nâng cao sức khỏe của Nhân dân đúng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua giải đấu này, Đại sứ Sandeep Arya mong muốn sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia tập luyện Yoga bởi những lợi ích to lớn bộ môn này mang lại cho sức khỏe và tâm trí của người tập.

Ngay sau lễ khai mạc, Đại sứ Sandeep Arya  và gần 500 người yêu thích Yoga đã cùng tham gia màn đồng diễn Yoga. Cùng với đó, các VĐV bước vào thi đấu các nội dung thi đấu tư thế Yoga và Yoga Nghệ thuật nhóm tuổi từ 7- 11 tuổi.

Yoga là một hình thức rèn luyện cổ xưa của Ấn Độ. Về mặt thể chất, Yoga giúp tăng cường sức mạnh nhờ sự linh hoạt của các bộ phận cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Các kỹ thuật hít thở và thiền của Yoga giúp tăng cường sự phối hợp giữa tâm trí (suy nghĩ) và thân thể (hành động), cải thiện ý thức, chánh niệm và sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường của mình một cách trọn vẹn và có ý thức hơn.

Tin, ảnh: Hồng Hạnh

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Giải vô địch Yoga trẻ quốc gia và giải Yoga Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc
  • Khai mạc Giải vô địch Yoga trẻ quốc gia và giải Yoga Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc