Bước đà quan trọng cho Nguyễn Thị Thật trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024

Sau khi cùng đội tuyển xe đạp đường trường nữ Việt Nam giành tấm HCB tại Giải vô địch xe đạp đường trường Châu Á 2024 tại Kazakhstan, ngày 22/6, cua rơ Nguyễn Thị Thật sẽ tới Thuỵ sỹ để hội quân cùng đội đua Roland.

Tại đây, Nguyễn Thị Thật sẽ cùng với đội đua Thuỵ sỹ sẽ tham gia 2 Tour đấu hàng đấu thế giới trong tháng 6 và tháng 7.

Lộ trình giải đua Internationale Lotto Thuringen Ladies tại Đức

Trong tháng 6, Nguyễn Thị Thật sẽ tham gia thi đấu Internationale Lotto Thuringen Ladies Tour diễn ra từ 25 - 30/6 tại Đức. Giải gồm 6 chặng đua có tổng lộ trình 630.6 km. Giải quy tụ 96 cua rơ của  20 đội đua hàng đầu thế giới.

Sau khi kết thúc Tour tại Đức, Nguyễn Thị Thật sẽ tiếp tục tranh tài tại giải đấu hàng đầu thế giới Giro D’Italia Women (Grand Tour) diễn ra từ 07-14/7 tại Italia. Giải gồm 8 chặng đua với tổng lộ trình 858.6km.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, đây là hai giải đấu quan trọng, góp phầnạo bước chạy đà thuận lợi cho Nguyễn Thị Thậtđộ sẵn sàng thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Việc được tranh tài tại các giải đấu ở châu Âu sẽ mang lại cho Nguyễn Thị Thật rất nhiều lợi ích. Không chỉ là kinh nghiệm góp phần cải thiện kỹ năng, nâng cao trình độ mà còn giúp cua rơ Việt Nam tự tin hơn vào bản thân, học hỏi phong cách sinh hoạt cũng như tập luyện chuyên nghiệp từ các VĐV hàng đầu thế giới.

Quan sát Nguyễn Thị Thật thi đấu trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Ngọc Vũ cho rằng cua rơ này luôn cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ, đặc biệt là ở khả năng nước rút. Nguyễn Thị Thật cũng đã cải thiện được khả năng leo đèo và đây là yêu cầu quan trọng nếu muốn đeo bám các VĐV hàng đầu thế giới. Phong độ ổn định của Nguyễn Thị Thật ở các giải đấu cũng cho thấy VĐV này đã bình phục chấn thương gặp phải chính tại Giro d’Italia 2023. 

Biết rằng việc giành huy chương xe đạp đường trường tại Olympic là một nhiệm vụ quá khó không chỉ với Nguyễn Thị Thật mà ngay cả với các VĐV xe đạp châu Á nhưng chúng ta vẫn sẵn sàng nắm bắt cơ hội cho dù là nhỏ nhất, ông Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh.

Lộ trình giải đua Giro D’Italia Women tại Ý

Còn đối với Nguyễn Thị Thật, dẫu biết khả năng giành huy chương tại một sân chơi lớn như Olympic là điều không dễ dàng. Thế nhưng, tay đua sinh năm 1993 vẫn tự tin rằng kinh nghiệm có được ở các tour đấu đẳng cấp thế giới cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm Olympic sẽ giúp cô được thể hiện hết sức mình. Việc được tham dự Olympic Paris 2024 vốn dĩ là niềm mơ ước và Nguyễn Thị Thật đã biến mơ ước ấy trở thành hiện thực. Tại một đấu trường quy tụ những các VĐV mạnh trên toàn thế giới, mục tiêu hoàn thành cự ly an toàn hay hơn thế nữa vẫn đang chờ cô phía trước.

Nguyễn Thị Thật là VĐV giành tấm vé đầu tiên cho thể thao Việt Nam dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, sau khi vô địch châu Á vào tháng 6/2023 trên đất Thái Lan. Đây là lần thứ ba Nguyễn Thị Thật vô địch châu lục (sau các năm 2018 và 2022), nhưng lần này được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cua rơ 31 tuổi khi được trao suất dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

A.T, ảnh LĐXĐVN

Ảnh trong bài
  • Bước đà quan trọng cho Nguyễn Thị Thật trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
  • Bước đà quan trọng cho Nguyễn Thị Thật trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
  • Bước đà quan trọng cho Nguyễn Thị Thật trước thềm Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024