Giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ 1 - 2024: nhiều gương mặt trẻ tiềm năng đã được phát hiện

Diễn ra trong vòng 1 tuần, giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ I đã kết thúc thành công vào tối ngày 20/6. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, nhưng 100% kinh phí từ nguồn xã hội hóa đã cho thấy sự quan tâm của rất nhiều cá nhân và tổ chức vì sự phát triển của môn thể thao này.

Giải được tổ chức với các nội dung dành cho nam và nữ tập trung ở các nhóm tuổi từ 13 đến 18 nhằm tìm kiếm tài năng trẻ để đào tạo lớp kế cận không chỉ cho phong trào Kickboxing ở các địa phương mà xa hơn là thi đấu giành thành tính đỉnh cao cho quốc gia. 

Nhiều gương mặt trẻ xuất sắc được phát hiện sẽ là nguồn kế cận (Ảnh: Nam Trung)

Theo ông Đàm Công Điền - phụ trách môn Boxing, Kickoboxing - Cục TDTT qua các trận đấu, một số em đã thể hiện được khả năng của mình. Tiêu biểu phải kể đến có: Trần Nguyễn Bảo Ngọc (50kg), lứa tuổi 15-16 nữ, Võ Huy Hoàng (46kg) lứa 17-18 tuổi của Gia Lai, hay Nguyễn Võ Đăng Khoa (54kg) lứa tuổi 15-16 của đoàn Tây Ninh...Các em đã có sự thể hiện ấn tượng về kỹ thuật, từ các đòn đấm đến các đòn đá. Bên cạnh đó,nền tảng thể lực của các em cũng khá tốt đã góp phần làm nên sự cạnh tranh quyết liệt ở mỗi trận đấu.
Thành tích thi đấu của các VĐV còn cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của các đoàn tham gia, khẳng định công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV trẻ Kickboxing ở các địa phương đã, đang được quan tâm. Trong đó phải kể đến một số đơn vị, địa phương như: Tây Ninh, Đồng Nai, Quân Đội, Gia Lai, An Giang. 

Theo BTC, từ thành công lần thứ nhất, giải sẽ tổ chức tiếp tại khu vực miền trung, Tây Nguyên trong thời gian tới. Đây là mục tiêu trong việc mở rộng phong trào đào tạo trẻ trên khắp các tỉnh, thành, khu vực của bộ môn. Trước mắt, giải đấu là tiền đề để các tỉnh chuẩn bị lực lượng hướng tới giải vô địch Quốc gia Kickboxing tổ chức vào tháng 7 tại Bình Định. 

Là địa phương vốn có thành tích rất tốt trong nhiều năm qua, đoàn Tây Ninh cũng cho thấy việc quan tâm đào tạo trẻ đang được thực hiện bài bản và hiệu quả. HLV trưởng đội Kickboxing Tây Ninh Trần Thị Tuyết Nhung cho biết: Tây Ninh đã thành lập đội tuyển và bắt đầu quá trình tuyển chọn và tập trung từ tháng 9/2023. Hiện đội có 20 em ở lứa tuổi từ 12-16. Chúng tôi đặt yếu tố kỷ luật lên hàng đầu khi đào tạo trẻ. Các em đã rất tuân thủ và thực hiện khối lượng bài tập lớn với cường độ cao. Chính vì vậy, kết quả 3 HCV mà các VĐV Tây Ninh giành được ở lần tham dự này là hoàn toàn xứng đáng và nằm trong dự tính của Ban huấn luyện.

Đồng hành cùng giải đấu lần này có: Công ty fighter Việt Nam, công ty Lakmin Thái, công ty Senavi, kickboxing Ranking...
 

Kết quả chung cuộc của giải:

Nội dung của nam: Lứa tuổi 13-14: 1- , Hậu Giang (2 HCV, 3 HCB); 2- Đồng Nai (2 HCV, 1 HCB); 3 - Bình Phước (1 HCV, 2 HCB).

Lứa tuổi 15-16:1- Tây Ninh (3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ); 2- Quân đội (2 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ), 3-Hậu Giang (2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ).

Lứa 17-18 tuổi: 1 -,Quân đội (2 HCV), 2- An Giang (1 HCV, 1 HCB), 3 - Bến Tre (1 HCV, 1 HCB). 

Ở các nội dung dành cho nữ: lứa 13-14 tuổi, các vị trí dẫn đầu gồm: TP.HCM (2 HCV, 2 HCB; Tây Ninh (2HCV, 1 HCB); Cần Thơ (2 HCV, 1 HCĐ).

Lứa tuổi 15-16, dẫn đầu là đoàn An Giang (2 HCV); Quân đội (1 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ); Hậu Giang (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Lứa tuổi 17 - 18, dẫn đầu là các đoàn: An Giang (2 HCV), Vĩnh Long (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), Hậu Giang (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ)...

 

 

 

Minh Minh
 

Ảnh trong bài
  • Giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ 1 - 2024: nhiều gương mặt trẻ tiềm năng đã được phát hiện