Gần 900 người tham gia hưởng ứng Ngày Olympic 2024

Sáng 21/6, tại Nhà thi đấu tỉnh Đoàn - Thành phố Thái Nguyên, gần 900 người đã tham gia hưởng ứng Ngày Olympic 2024 do thành phố Thái Nguyên, Sở VHTTDL Thái Nguyên phối hợp với Uỷ Ban Olympic Việt Nam tổ chức. Cục trưởng Cục TDTT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Đặng Hà Việt dự và phát biểu tại sự kiện.

Tham dự sự kiện còn có lãnh đạo Sở VHTTDL Thái Nguyên; lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Thái Nguyên, Đài Truyền thanh, truyền hình, Báo, Trung tâm thông tin tỉnh Thái Nguyên; các huấn luyện viên, VĐV các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ thành phố Thái Nguyên.

Tại buổi lễ đuốc, quốc kỳ Việt Nam, Cờ Ủy ban Olympic quốc tế, Cờ Olympic Việt Nam đã được 20 VĐV tháp tùng tới nhà thi đấu tỉnh Đoàn. Cục trưởng Đặng Hà Việt đã thắp sáng ngọn đuốc kỷ niệm hưởng ứng Ngày Olympic 2024.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia chạy hưởng ứng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết: sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Trong đó, tập luyện TDTT đóng vai trò hết sức quan trọng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “…mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh…”, “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển sự nghiệp TDTT sâu rộng trong quần chúng nhân dân, toàn ngành TDTT đã nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện, góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của Nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, tăng vị trí xếp hạng trong khu vực, châu lục và quốc tế.

Ủy ban Olympic Quốc tế thành lập vào ngày 23 tháng 6 năm 1894, là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Thụy Sĩ, với 206 ủy ban thành viên cấp quốc gia, trong đó Ủy ban Olympic Việt Nam là một trong những thành viên có trách nhiệm với Ủy ban Olympic Quốc tế. Để hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Uỷ ban Olympic quốc tế, hàng năm, Ủy ban Oympic Việt Nam đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Ngày Olympic. Năm nay, Ngày Olympic được tổ chức tại Thái Nguyên là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đúng tròn 130 năm ngày thành lập Uỷ ban Olympic quốc tế, với nhiều hoạt động như rước đuốc, cờ, chạy hưởng ứng, mini game tìm hiểu về phong trào Olympic, thi đấu võ thuật… Đây là dịp để khuyến khích mọi người, không phân biệt điều kiện, độ tuổi, khả năng, xích lại gần nhau hơn. Vì một cuộc sống, một tương lai tốt đẹp hơn và tạo sân chơi mới giúp các em hiểu biết hơn về vai trò, ý nghĩa tốt đẹp của Thể thao Việt Nam, phong trào Olympic quốc tế, từ đó hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng gửi lời cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, các Ban, Ngành, Đoàn thể của tỉnh Thái Nguyên và các đối tác, nhà tài trợ đã tích cực ủng hộ, tham gia và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức sự kiện trọng đại này.

Gần 900 người đã tham gia hưởng ứng Ngày Olympic 2024

Nhân sự kiện được tổ chức vào dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng gửi lời tri ân tới các cơ quan truyền thông, báo chí ở Trung ương và địa phương đã luôn sát cánh cùng ngành TDTT trong những năm qua.

Về phía Ban tổ chức địa phương, ông Đoàn Văn Công - Phó Giám đốc Sở VHTTDL- Phó Ban thường trực Ban tổ chức bày tỏ lời cảm ơn Uỷ Ban Olympic Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn Thái Nguyên làm điểm đến cho Ngày Olympic 2024. Ông Đoàn Văn Công cũng nhấn mạnh Ngày Olympic 2024 đã góp phần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Trong nhiều năm qua, tại Thái Nguyên các hoạt động TDTT được tổ chức sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, lứa tuổi, góp phần tích cực nâng cao sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, học tập, công tác, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo không khí tươi vui, lành mạnh trong đời sống tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các khu dân cư, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xây dựng, đưa việc tham gia tập luyện thể thao vào tiêu chí thi đua xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, cơ quan văn hóa. Từ đó đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao; góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Trước khi tham dự Ngày Olympic 2024, các đại biểu đã tới khu di tích 915 để thực hiện nghi lễ dâng hương.

Cũng tại sự kiện Ngày Olympic 2024 còn diễn ra khai mạc Ngày Olympic Trẻ em năm 2024 và khai mạc giải các câu lạc bộ Taekwondo, Karate, Vovinam tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

A.T, ảnh Hoàng Hằng

Ảnh trong bài
  • Gần 900 người tham gia hưởng ứng Ngày Olympic 2024
  • Gần 900 người tham gia hưởng ứng Ngày Olympic 2024