Saigon Heat có trận ra quân ấn tượng tại VBA9

Tối 19/6, giải Bóng rổ chuyên nghiệp VBA 5x5 2024 (VBA9) chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP Hồ Chí Minh với trận đầu giữa Nha Trang Dolphins và Saigon Heat.

Trong trận đầu tiên của giải, Nha Trang Dolphins với tư cách chủ nhà nhưng không thể gây khó cho Saigon Heat. Nhà đương kim vô địch Saigon Heat đã chơi vượt trội và giành chiến thắng cách biệt 89 – 60, qua đó khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương một cách thuận lợi.

Trận đấu mở màn của giải là màn đối đầu giữa hai đội bóng Saigon Heat và Nha Trang Dolphins (Ảnh: TTX)

Ở lần ra sân tiếp theo, Dolphins sẽ chạm trán Ho Chi Minh City Wings vào ngày 22/6. Trong khi đó đương kim vô địch Saigon Heat sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu Cantho Catfish vào ngày 25/6. Toàn bộ các trận đấu đều diễn ra ở khung giờ 19h30 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

So với mùa giải trước, số đội tham dự giải năm nay đã giảm bớt do Thăng Long Warriors dừng tham gia. Tuy nhiên, số trận của mùa giải 2024 lại tăng lên do thể thức thi đấu mới. Các đội sẽ đấu vòng tròn 4 lượt để xếp hạng. Giai đoạn này diễn ra từ 19/6 đến 31/8.

Bốn đội có thứ hạng cao nhất sẽ đi tiếp vào vòng playoffs với tối đa 6 trận. Cuối cùng, tối đa 5 trận thuộc loạt chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 9. Năm nay, VBA 2024 sẽ được tổ chức theo mô hình một sân nhà chung cho nhiều CLB, giúp chuẩn hóa và nâng cao các yêu cầu chuyên môn.

Bên cạnh đó, sau 10 năm tổ chức, năm nay VBA cũng công bố nhà tài trợ trang phục là Kamito, thương hiệu thời trang thể thao của Việt Nam. Ở mùa giải 2024, tất cả các đội tham dự giải đều sẽ mặc trang phục được sản xuất bởi Kamito.

Với sự hợp tác giữa Giải bóng rổ hấp dẫn nhất và thương hiệu quốc nội đang lên, VBA và Kamito hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn trên khắp các sân đấu mùa giải tới.

N.H

Ảnh trong bài
  • Saigon Heat có trận ra quân ấn tượng tại VBA9