Cao Bằng đảm bảo tổ chức thành công giải vô địch các lứa tuổi trẻ Jujitsu quốc gia năm 2024

Ngày 3/6, giải vô địch các lứa tuổi trẻ Jujitsu quốc gia năm 2024 đã chính thức khởi tranh tại Cao Bằng. Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục TDTT, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam tổ chức.

Tham gia giải năm nay có 19 đoàn với gần 300 VĐV đến từ 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh 164 bộ huy chương ở các hạng cân đối kháng cá nhân nam nữ Jiu-jitsu (Newaza) Gi và Nogi, Ju-jitsu Fighting và biểu diễn ở nội dung Duo (Duo Classic) và Show (Duo Show) thuộc các nhóm tuổi U14, U16 và U18.

Các VĐV thi đấu 164 nội dung ở các hạng cân đối kháng và biểu diễn

Giải đấu được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào tập luyện bôn môn Jujitsu trong các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là cơ hội để các VĐV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; Qua đó, giúp các nhà chuyên môn đánh giá công tác huấn luyện, trình độ chuyên môn của các VĐV tại các địa phương, đồng thời lựa chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào lực lượng cho đội tuyển trẻ quốc gia tham gia các giải quốc tế năm 2024.

Đây cũng là lần đầu tiên Cao Bằng được Liên đoàn Jujitsu Việt Nam lựa chọn đăng cai tổ chức giải. Bởi vậy, Sở VHTTDL cùng các đơn vị liên quan đã chuẩn bị mọi điều kiện về sân bãi, an ninh, y tế… nhằm tổ chức thành công giải đấu.

Đặc biệt, đội tuyển Jujitsu Cao Bằng với 19 VĐV cũng không ngừng nỗ lực tập luyện và sẵn sàng tham gia giải đấu với mục tiêu giành thành tích cao nhất cho thể thao tỉnh nhà. Ngoài mục tiêu tổ chức thành công giải đấu, đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Non nước Cao Bằng đến với các đoàn VĐV và du khách, bởi vậy

Ngay sau lễ khai mạc, diễn ra các trận tranh tài ở nội đối kháng U14. Giải diễn ra từ ngày 3 - 9/6/2024.

T.Trang

Ảnh trong bài
  • Cao Bằng đảm bảo tổ chức thành công giải vô địch các lứa tuổi trẻ Jujitsu quốc gia năm 2024