Sắp khởi tranh Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2024 (VBA)

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/6 với nhiều đổi mới về thể thức và địa điểm thi đấu.

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2024 có sự tham gia tranh tài của 6 đội bóng gồm: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish. Các trận đấu sẽ diễn ra ở các địa điểm tại 2 thành phố là Hà Nội và Hồ Chí Minh gồm: NTĐ Tây Hồ, NTĐ Hồ Xuân Hương và NTĐ Trường quốc tế Canada (CIS).

Mùa giải VBA 2024 với sự góp mặt của 6 đội bóng chất lượng (Ảnh: VBA)

So với các mùa giải trước, 6 CLB sẽ có cơ hội đối đầu nhiều trận hơn. Các đội tham gia thi đấu vòng tròn bốn lượt để xếp hạng, 4 đội có thứ hạng cao nhất tại vòng bảng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết (Playoffs). Theo đó, từ ngày 19/6 đến 31/8 sẽ diễn ra 60 trận đấu vòng bảng; từ ngày 7/9 đến 14/9 sẽ diễn ra từ 4- 6 trận bán kết (Playoffs). Các trận đấu ở vòng chung kết (VBA Finals) sẽ được tổ chức từ ngày 19/9 đến 29/9 (dự kiến sẽ diễn ra 5 trận)

Được biết, VBA 2024 được tổ chức theo mô hình sân nhà – sân khách kết hợp với một sân nhà chung cho nhiều CLB.

Chia sẻ với báo chí về lý do sử dụng một sân nhà chung cho nhiều CLB, VBA cho biết: "Về phía Ban Tổ chức giải đấu, mô hình mới góp phần tiêu chuẩn hoá, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như giải quyết những vấn đề còn bất cập tồn tại ở các mùa giải trước như: thiết bị chuyên môn bóng rổ (sàn, rổ, bảng điểm), điều kiện thi đấu (nhiệt độ, độ ẩm môi trường), … Ngoài ra, đây còn là cơ hội để thử nghiệm, triển khai các mô hình tổ chức khác nhau giúp VBA chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào giai đoạn mới sau hành trình gần 10 năm phát triển.

 

Mô hình tổ chức thi đấu này được đưa vào thử nghiệm thông qua các hoạt động mới nhằm tăng tính giải trí, nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ. Mục tiêu của BTC là sẽ từng bước phổ biến trải nghiệm này tới nhiều địa phương trong cả nước trong tương lai.

 

N.H

Ảnh trong bài
  • Sắp khởi tranh Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2024 (VBA)