Thái Nguyên sẵn sàng cho giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024

Ngày mai (18/6), giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024 do tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức sẽ chính thức khởi tranh. Đây là giải đấu do Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Tham gia giải đấu năm nay có gần 250 VĐV, HLV, cán bộ, săn sóc viên, phục vụ đoàn đến từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có 210 VĐV tham gia thi đấu 4 môn: Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn với tổng số 72 nội dung thi đấu (môn Cầu lông có 19 nội dung, môn Bóng bàn 28 nội dung, môn Cử tạ 20 nội dung và môn Quần vợt xe lăn 5 nội dung). Tại giải năm nay, đoàn chủ nhà Thái Nguyên góp mặt với 22 VĐV tham dự 3/4 môn thi đấu, gồm Bóng bàn, Quần vợt và Đẩy tạ. 

Các VĐV người khuyết tật Thái Nguyên nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng bước vào tranh tài tại giải (Ảnh: T.Trang)

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức giải diễn ra an toàn, thành công, từ đầu tháng 6, tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức, các Tiểu ban giúp việc có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan như: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Nội vụ,...

Với tinh thần tổ chức thi đấu công tâm, khách quan, không thiên vị, đồng thời chăm lo tốt về sức khỏe cho các VĐV tham gia thi đấu, 100% VĐV được kiểm tra sức khỏe, khám phân loại thương tật trước ngày thi đấu, Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho từng Tiểu ban và xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng môn thi đấu. Theo đó, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và thi đấu cũng như công tác chuẩn bị về nơi ăn, ở, di chuyển của các đoàn được BTC tính toán hợp lý nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các VĐV.

Hiện các đội đã hoàn tất thủ tục tham dự giải, như kiểm tra thể lực, phân loại thương tật, bảng thi đấu, tập huấn trọng tài…Ngày 18/6, sẽ diễn ra Lễ khai mạc giải tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV sẽ bước vào thi đấu các môn đến 23/6. Các môn: Bóng bàn, Cầu lông và Cử tạ được tổ chức thi đấu tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên; Môn Quần vợt xe lăn thi đấu tại sân quần vợt Công ty CP Gang thép Thái Nguyên. 

72 bộ giải sẽ được trao cho những VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc. Đồng thời, thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 13 và các giải thể thao người khuyết tật quốc tế.

Nói về giải đấu, ông Nguyễn Ngọc Tuân, - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024 không chỉ là một hoạt động ý nghĩa dành cho người khuyết tật mà còn góp phần động viên, khuyến khích mọi người trong cộng đồng xã hội có ý chí vươn lên, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải đấu cũng nhằm tôn vinh, biểu dương những người khuyết tật giàu nghị lực, có tinh thần khỏe mạnh, tích cực rèn luyện ý chí, hăng hái tập luyện thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe, tự tin hòa nhập cộng đồng. Chính vì thế, với cương vị là chủ nhà, Thái Nguyên đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện từ sân bãi, trang thiết bị thi đấu cũng như nơi ăn, nghỉ của các đoàn đảm bảo thuận lợi nhất. Các thành viên Ban Tổ chức đã có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng đảm bảo sẵn sàng cho mùa Giải thành công, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả, đúng tinh thần của Điều lệ giải.

 T Trang

Ảnh trong bài
  • Thái Nguyên sẵn sàng cho giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024