Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực V bước vào chặng đua cuối

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực V có 13 đoàn với 1.795 vận động viên đến từ 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham gia. Sau 5 ngày tranh tài (12-16/6), Hội khỏe đang bước vào những ngày thi đấu cuối cùng với những màn tranh tài sổi nổi, quyết liệt và chất lượng chuyên môn cao của các VĐV. Để góp phần làm nên thành công đó, không thể không nhắc tới công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của đơn vị chủ nhà - Bến Tre.

Công tác an ninh, y tế, an toàn thực phẩm được chú trọng

Trong suốt thời gian diễn ra Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực V, công tác an ninh, y tế, cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm đều được BTC đảm bảo phục vụ các đoàn tham dự với những điều kiện tốt nhất.Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bến Tre – đơn vị chủ nhà của Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực V đã thành lập một tổ công tác để chỉ đạo công tác đảm bảo y tế, xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động nghiệp vụ với mục tiêu đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho các lực lượng tham gia. Kiểm tra, giám sát vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa điểm thi đấu và nơi ăn nghỉ của VĐV, huấn luyện viên, trọng tài, cổ động viên. Ngành y tế tỉnh đã thành lập các tổ cấp cứu phục vụ các trận thi đấu của 11 môn thể thao cũng như lễ khai mạc, bế mạc.

Các VĐV tranh tài môn Bơi

Trong suốt thời gian thi đấu, 16 thành viên của tổ cấp cứu ngoại viện luôn sẵn sàng về người, thuốc, vật tư y tế và xuất phát kịp thời khi nhận được lệnh. Cùng với đó, phương án chuẩn bị sẵn sàng tại bệnh viện và hỗ trợ Tiểu ban Y tế kịp thời xử lý các tình huống cấp cứu khi có yêu cầu luôn được đảm bảo.

BTC Hội khỏe phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xây dựng kế hoạch giám sát an toàn thực phẩm phục vụ HKPĐ. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại địa điểm phục vụ ăn uống của các đại biểu, VĐV và các thành viên của đoàn tham gia HKPĐ. Thực hiện kiểm tra, giám sát, lấy mẫu thức ăn tại điểm ăn uống của điểm tổ chức tiệc khai mạc và bế mạc.

Đồng thời, giám sát trước thời gian phục vụ với nội dung kiểm tra về điều kiện cơ sở phải đảm bảo về trang thiết bị, dụng cụ theo quy định, người trực tiếp chế biến thức ăn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác nhận và không bị mắc các bệnh truyền nhiễm khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong thời gian phục vụ, đội ngũ cán bộ chuyên môn đã giám sát các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh cá nhân, nguồn nguyên liệu chế biến thực phẩm, thực hiện việc kiểm thực 3 bước… kiểm tra nhanh bằng test hàn the, test dầu ôi khét...

Cùng với đó, UBND TP. Bến Tre đã chỉ đạo các ban, ngành trên địa bàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên toàn địa bàn thành phố, các nhà hàng, quán kinh doanh ăn uống, khách sạn có lưu trú của các đoàn VĐV.

Bến Tre đang tạm dẫn đầu toàn đoàn

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024, khu vực V có 11 môn thi đấu gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Kéo co, Aerobic, Bóng rổ, Cầu lông, Đá cầu, Bơi, Điền kinh và Bóng bàn. Các môn thi đấu được tổ chức từ ngày 12/6 đến ngày 20/6/2024 tại 07 địa điểm trên địa bàn thành phố Bến Tregồm: Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sân vận động tỉnh, Trường THPT Chuyên Bến Tre, Trường THCS Mỹ Hóa, Trường THCS Phú Hưng, Câu lạc bộ TDTT Thanh Trúc và Sân bóng đá Khang Huy.

Hội khỏe được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước; tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông.

BTC trao thưởng cho VĐV giành thành tích môn Bóng bàn

Trong 5 ngày thi đấu (từ 12-16/6), các VĐV đã cùng tranh tài ở các môn: điền kinh, bóng bàn, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, đẩy gậy, kéo co, aerobic và đá cầu. Tính đến 21h00 ngày 16/6, đoàn Bến Tre đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 HCV, 17 HCB, 29 HCĐ; Đoàn Tiền Giang tạm xếp vị trí thứ 2 với 16 HCV, 10 HCB, 23 HCĐ. Tạm xếp vị trí thứ 3 là đoàn Long An với 14 HCV, 17 HCB, 30 HCĐ.

Để phục vụ cho công tác chuyên môn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre đã huy động 240 trọng tài điều hành, giám sát các trận đấu và gần 1000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh phục vụ và tham gia các hoạt động của Hội khỏe.

Các nội dung thi đấu sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 20/6; Lễ Tổng kết, Bế mạc sẽ được tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 20/6 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Bến Tre.

Bài, ảnh: MH

Ảnh trong bài
  • Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực V bước vào chặng đua cuối
  • Hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ X khu vực V bước vào chặng đua cuối