Giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ nhất: cơ hội tìm kiếm tài năng cho đội tuyển quốc gia

Lễ Khai mạc Giải Kickboxing trẻ Miền nam lần thứ nhất diễn ra vào tối 16/6 do Cục TDTT phối hợp cùng Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TP. HCM tổ chức.

 

Giải diễn ra từ ngày 16 - 22/6 tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM với sự tham gia tranh tài của các VĐV đến từ 22 tỉnh,thành phố. Trong đó có 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, 6 tỉnh Đông Nam Bộ và 2 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cùng 2 đoàn khách mời là Cao Bằng, Quân đội.

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và khách mời tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sung, Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM – Phó BTC giải cho biết: Giải Kickboxing lần thứ nhất được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu và nâng cao chất lượng phong trào Kickboxing phía nam. Đặc biệt, thông qua giải đấu chúng ta phát hiện được những tài năng trẻ, là lực lượng kế cận nhằm bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, ông Vũ Đức Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cho rằng: Hiện hầu hết các tỉnh miền nam có phong trào Kickboxing phát triển mạnh mẽ, việc giải được tổ chức hàng năm sẽ là cơ hội thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao này trong cả nước nói chung và các tỉnh phía nam nói riêng.

BTC cũng đánh giá, giải năm nay ngoài các đơn vị mạnh như: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hậu Giang, An Giang, còn có các đội được đánh giá khá cao như: Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bạc Liêu, Vĩnh Long.

Các đoàn tham gia giải

Giải đấu được tổ chức theo đúng chủ trương XHH các hoạt động TDTT của Chính Phủ. Theo đó, BTC đã vận động được toàn bộ kinh phí tổ chức giải từ các doanh nghiệp và các mạnh thường quân như: Công ty Võ phục Duy Thắng, Công ty Đào tạo – Tổ chức sự kiện truyền thông Kickboxing Ranking Việt Nam... Nhà tài trợ chính của giải là công ty cổ phần đầu tư Sen Nam Việt.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội, giải hứa hẹn sẽ có những trận so tài quyết liệt, mang tính cống hiến cao, phù hợp với thể lực và tầm vóc của người Việt Nam.

 

Minh Phương, Ảnh: Nam Trung  

Ảnh trong bài
  • Giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ nhất: cơ hội tìm kiếm tài năng cho đội tuyển quốc gia
  • Giải Kickboxing trẻ miền Nam lần thứ nhất: cơ hội tìm kiếm tài năng cho đội tuyển quốc gia