Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 -2024

Sáng 15/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10, năm 2024. Chương trình do UBND tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức.

Dự buổi lễ có ngài Subhash Prasad Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thành phố Vĩnh Yên và đông đảo nhân dân.

Sự kiện không chỉ là hoạt động thể thao có ý nghĩa mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghĩ giữa Việt Nam và Ấn Độ (Ảnh: A.Nguyệt)

Tại Vĩnh Phúc, phong trào tập luyện môn yoga ngày càng trở nên phổ biến và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện, trong đó phụ nữ chiếm số lượng lớn.

Với chủ đề "Yoga vì bản thân và xã hội, Ngày Quốc tế yoga năm nay tại Vĩnh Phúc là một trong những hoạt động có ý nghĩa to lớn, góp phần cổ vũ, động viên phong trào luyện tập yoga, rèn luyện nâng cao sức khỏe, đoàn kết nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là sự kiện mang ý nghĩa chính trị, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 1.000 học viên đến từ 30 câu lạc bộ, trung tâm yoga trên địa bàn tỉnh đã thực hiện màn đồng diễn yoga chào mừng Ngày Quốc tế yoga năm 2024. Với những động tác mềm dẻo, uyển chuyển cùng sự khỏe khoắn, màn đồng diễn Yoga đã mang đến những ấn tượng khó quên đối với người hâm mộ và du khách. Đây cũng chính là điểm nhấn chính của Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga năm nay.

Hà Linh

 

Ảnh trong bài
  • Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 -2024