Lễ khai mạc hè - Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Sáng 15/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc hè - Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành đoàn thể  cùng hơn 1.500 học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn cho biết: Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người lớn và trẻ em. Xuất phát từ tình trạng đó, việc tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước hàng năm là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Qua đó, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là ở trẻ em.

Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước; đồng thời, phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em, cộng đồng và mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn: sau lễ phát động, chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, các tổ chức, gia đình và mỗi cá nhân.

Từ đó, mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện môn bơi mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng tập luyện và trang bị kiến thức, kỹ năng bơi, phòng, chống đuối nước. 

Tại buổi lễ các đại biểu được thưởng thức chương trình biểu diễn Yoga, võ thuật Taekwondo cũng như các kỹ năng, phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước.

Hà Linh

Ảnh trong bài
  • Lễ khai mạc hè - Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024