Bình Định sẵn sàng cho giải VĐ Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2024

Theo kế hoạch, giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 – 5/7 tại SVĐ Quy Nhơn.

Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bình Định đăng cai một giải điền kinh quốc gia dành cho các nhóm tuổi trẻ. Bởi vậy, để chuẩn bị cho giải đấu này, ngành VHTTDL tỉnh đã tích cực chuẩn bị mọi mặt từ cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị phục vụ cho VĐV thi đấu giành thành tích cao nhất. Cùng với công tác chuẩn bị về chuyên môn, BTC địa phương cũng chuẩn bị mọi mặt về an ninh, y tế, hậu cần… nhằm đảm bảo cho giải đấu diễn ra thành công với chất lượng chuyên môn cao.

SVĐ Quy Nhơn - Công trình được xây dựng khang trang, đáp ứng các điều kiện để tổ chức các giải đấu quy mô quốc gia 

Ban tổ chức giải cho biết, tính đến thời điểm này đã có 728 VĐV (394 nam, 334 nữ) thuộc 61 đơn vị đăng ký tham gia giải, tranh 82 bộ huy chương ở 3 nhóm tuổi (3 đơn vị không tham gia là Lào Cai, Tuyên Quang và Bến Tre).

Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu hàng năm của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam nhằm đánh giá công tác đào tạo VĐV điền kinh trẻ ở các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc để tuyển chọn và bồi dưỡng các VĐV trẻ có triển vọng, bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham gia giải quốc tế trong thời gian tới

Giải được tổ chức góp phần phát triển mạnh phong trào tập luyện môn Điền kinh trong giới trẻ trên cả nước. Thông qua việc đăng cai tổ chức giải đấu, giúp nâng cao năng lực tổ chức các giải thi đấu thể thao cho đội ngũ cán bộ quản lý của Bình Định, đồng thời quảng bá những danh lam, thắng cảnh cùng những địa danh lịch sử và tiềm năng du lịch của mảnh đất Bình Định đến với các đoàn VĐV, quan chức và du khách trong và ngoài nước.

Hà Linh

 

Ảnh trong bài
  • Bình Định sẵn sàng cho giải VĐ Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2024