9 đội tham dự giải Bóng đá 5 người học sinh năm 2024

Ngày 14/6, tại thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã diễn ra giải Bóng đá 5 người học sinh Tiểu học năm 2024. Giải đấu do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Châu Phú phối hợp tổ chức.

Tham gia giải Bóng đá 5 người học sinh tiểu học năm nay có 108 vận động viên của 9 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội chia thành 3 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Ban Tổ chức sẽ chọn 3 đội hạng nhất ở các bảng thi đấu và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng đấu bán kết, chọn đội vào chung kết.

Giải đấu có sự tham gia của 9 đội bóng đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Internet)

Việc đưa giải đấu về tổ chức tại cơ sở nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng đá trong lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện cũng như góp phần nâng cao năng lực, kinh nghiệm tổ chức cho đội ngũ cán bộ, trọng tài, HLV. Bên cạnh đó, huyện Châu Phú cũng là địa phương có phong trào bóng đá học đường phát triển mạnh. Bời vậy, ngoài hệ thống sân bãi có chất lượng tốt, đơn vị cũng có  bề dày trong công tác quản lý, tổ chức các giải thể thao quy mô cấp tỉnh.

Giải Bóng đá học sinh Tiểu học không chỉ góp phần duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; thúc đẩy hoạt động tập luyện và tổ chức thi đấu của các câu lạc bộ bóng đá học đường trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, nhằm phát hiện những năng khiếu bóng đá trẻ để bồi dưỡng, đào tạo chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc năm 2024.

M.Linh

Ảnh trong bài
  • 9 đội tham dự giải Bóng đá 5 người học sinh năm 2024