Thắt chặt hơn nữa công tác quản lý tổ chức những vòng đấu cuối V-League 2023-2024

Để nâng cao hơn nữa chất lượng các trận đấu đang đi đến những vòng đấu cuối trong khuôn khổ giải vô địch Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 (V-League), Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã ký ban hành công văn số 1213/CTDTT/TTTTC II gửi tới BTC mùa giải tiếp tục thắt chặt quản lý, yêu cầu các đội bóng, người hâm mộ tới xem cổ vũ các đội bóng chấp hành đúng các quy định của BTC giải trong công tác phòng chống cháy nổ, văn minh.

Đặc biệt, ở cấp CLB tiếp tục quản lý chặt chẽ VĐV, tránh xa các tệ nạn xã hội, thi đấu với tinh thần cống hiến, có lối sống lành mạnh. Có thể nói, trong thời gian vừa qua, giải vô địch Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 (V-League) diễn ra rất sôi nổi, thu hút được đông đảo người hâm mộ Bóng đá đến xem và cổ vũ (22 vòng đấu). Nhìn chung, các trận đấu được tổ chức tốt, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn. Ban Tổ chức giải và các câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp tham gia thi đấu đã nỗ lực phối hợp tổ chức nhằm đảm bảo cho giải có những trận đấu hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao..

Tuy nhiên, một số trận đấu vẫn còn để xảy ra những vấn đề tồn tại như vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đốt pháo sáng, hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài, một số cầu thủ của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bị phát hiện sử dụng chất cấm và tại giải hạng Nhất Quốc gia trận đấu giữa câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu và SHB Đà Nẵng phát hiện hành vi tiêu cực của các cầu thủ câu lạc bộ Bà Rịa -Vũng Tàu…

Cục TDTT yêu cầu thực hiện nghiêm hơn nữa công tác quản lý, tổ chức ở các vòng đấu tiếp theo tại V-League 2023 - 2024 (Ảnh: VFF)

Công văn số 1213/CTDTT/TTTTC II nêu rõ, hiện nay, giải đấu đang bước vào các lượt thi đấu cuối (còn 05 vòng thi đấu), trong đó sẽ có một số trận thi đấu rất quyết liệt về chuyên môn liên quan trực tiếp đến thành tích, thứ hạng của các câu lạc bộ. Vì vậy, Cục TDTT yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thực hiện một số vấn đề sau:

 - Chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để dự báo các trận đấu có thể xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự, hiện tượng dàn xếp mua bán tỉ số (nếu có) nhằm đảm bảo các vị trí có lợi cho câu lạc bộ trong việc trụ hạng hoặc thứ hạng cao tại giải; đồng thời nâng cao nhận thức của đội ngũ điều hành trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; phân công trọng tài đảm bảo tính khách quan với tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình điều hành các trận đấu. 

- Chỉ đạo Ban Tổ chức giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, Ban tổ chức các sân, các câu lạc bộ thực hiện nghiêm túc các quy định tại Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành, đặc biệt tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trước, trong và sau trận đấu; có những phương án dự phòng an ninh, an toàn, y tế tại các sân thi đấu nhằm đảm bảo công tác tổ chức mùa giải 2023 - 2024 thành công.

Do đó, vì sự thành công chung của giải, Cục TDTT yêu cầu VFF và VPF, các đơn vị có liên quan nâng cao trách nhiệm, đảm bảo tổ chức giải an toàn, văn minh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Theo lịch, vào cuối tuần này từ 15 – 16/6, V-League sẽ bước vào các trận đấu vòng 23.

N.H

Ảnh trong bài
  • Thắt chặt hơn nữa công tác quản lý tổ chức những vòng đấu cuối V-League 2023-2024