Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á

Từ ngày 14 – 16/6, các đại diện của Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á.

Đó là giải Vô địch ném đẩy châu Á 2024 do Hiệp hội Điền kinh châu Á phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Hàn Quốc tổ chức tại Mokpo, Hàn Quốc. Đây là giải đấu quan trọng trong hệ thống thường niên của châu Á, quy tụ những VĐV ném, đẩy xuất sắc nhất châu lục như: Tian Zizhong (Trung Quốc PB: 20.35m), Ivan Ivanov (Kazakhstan, PB: 20.95m); ném lao nam có Cheng, Chao Tsun (Đài Bắc Trung Hoa, 91.36m), Huang, Shih Feng (Đài Bắc Trung Hoa, 86.64m), ném đĩa nữ: Maki Saito (Nhật Bản, 58.47m), Nanaka Kori (Nhật Bản: 59.03m) …. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung: ném lao, ném đĩa, ném búa, đẩy tạ nam, nữ.

Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch ở châu Á

Đại diện cho Điền kinh Việt Nam tham dự giải đấu này có các VĐV: Phan Thanh Bình (ném đĩa, đẩy tạ), Nguyễn Hoài Văn (ném lao), Lê Thị Cẩm Dung (ném đĩa) và Đỗ Tấn (ném búa). Đây đều là những VĐV ném, đẩy xuất sắc nhất của Việt Nam, trong đó Nguyễn Hoài Văn từng giành HCV SEA Games 2021, HCB SEA Games 2023. Phan Thanh Bình giành HCB SEA Games 2023.

Được thi đấu cọ xát cùng với những VĐV ném đẩy xuất sắc nhất châu Á tại giải là cơ hội tốt cho các VĐV Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu nhằm hướng đến những giải quốc tế khác.

Cũng tại thời điểm này, 12 VĐV điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải Điền kinh Thái Lan Open 2024..

Trong danh sách đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự giải đấu này có một số gương mặt đáng chú ý như: Thanh Vy, Quỳnh Giang, Quốc Thịnh (nhảy cao), Nguyễn Thị Lan Anh (7 môn phối hợp nữ). Hai cái tên sẽ thi đấu trên đường chạy cự ly trung bình và dài là Sầm Văn Đời và Hoàng Thị Ánh Thục. Trong đó, đương kim Á quân quốc gia Sầm Văn Đời sẽ tham gia tranh tài ở cự ly sở trường 800m và 1.500m. Còn Ánh Thục sẽ tham gia thi đấu ở nội dung 400m nữ.

Trong số những gương mặt đại diện cho Điền kinh Việt Nam tranh tài ở nội dung100m, 200m nam ngoài "vua tốc độ" Ngần Ngọc Nghĩa (tuyển thủ có kết quả tốt nhất Việt Nam ở các cự ly này) còn có Nguyễn Bá Kiên, Nguyễn Đình Vũ và Nguyễn Tiến Hùng. 

Các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội tái đấu với "thần đồng" chạy ngắn Puripol Boonson, Soraoat Dabbang (Thái Lan)ở cự ly 100m. Đây là 2 VĐV đã giành HCV ở các cự ly này tại 2 kỳ SEA Games 2021, 2023.

 

A.T, ảnh ĐKVN

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á
  • Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á