HLV Kim Sang Sik: “Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh”

Chiều 10/6, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq tại lượt cuối bảng F vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ rất thú vị, trong đó ông nhiều lần nhắc đến mục tiêu của toàn đội là hướng đến chiến thắng để giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh: Trong trận đấu tới, đội tuyển Việt Nam không chỉ đối đầu với một đội tuyển ở đẳng cấp cao, mà còn chịu sức ép khi phải chơi trước sự chứng kiến của hơn 65.000 CĐV Iraq trên sân Basra. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là đội tuyển mạnh, có ưu điểm riêng biệt".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ thêm về khó khăn của đội tuyển Việt Nam: "Thời tiết ở Iraq rất nóng, khiến chúng tôi gặp khó khăn trong quá trình thích nghi. Đội tuyển Việt Nam cũng thua Iraq ở 2 trận đối đầu gần nhất trong 8 tháng qua.

Đánh giá về đối thủ trước trận đấu, vị HLV người Hàn Quốc khẳng định: Các cầu thủ Iraq rất nhanh, khỏe, giàu kỹ thuật và kinh nghiệm. Đội tuyển Tây Á không chỉ chơi bóng ngắn mà còn xây dựng lối chơi xoay quanh tiền đạo Aymen Hussein (cầu thủ đã ghi 26 bàn thắng và đứng thứ 7 trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Iraq cho đến thời điểm này). Ngoài ra, tôi và các cộng sự trong BHL của đội tuyển Việt Nam cũng phân tích một số cái tên đáng chú ý khác, hy vọng thông qua phân tích sẽ giúp cầu thủ Việt Nam nắm được điểm yếu của đối thủ để chơi tốt hơn vào ngày mai.

Đội tuyển Việt Nam thích nghi nhanh với điều kiện thi đấu tại Iraq, sẵn sàng bước vào thử thách (VFF)

Vị tân HLV trưởng cũng cho rằng, nếu có lối chơi hợp lý, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thay đổi cục diện để mở ra cơ hội giành tấm vé tới World Cup 2026.

Tính đến hiện tại, đội tuyển Iraq đã chắc suất nhất bảng F khi toàn thắng 5 trận. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 3 với 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm. Chúng ta  sẽ hết cơ hội đi tiếp nếu Indonesia thắng Philippines ở trận đấu lúc 19h30 ngày mai. Còn nếu đội tuyển xứ Vạn đảo hoà hoặc thua, Việt Nam sẽ có cơ hội để lách qua khe cửa hẹp khi gặp Iraq lúc 1h00 ngày 12/6.

Theo số liệu thống kê, tuyển Việt Nam chưa từng thắng Iraq trong quá khứ. Ở 6 cuộc đối đầu, Việt Nam thua 5, chỉ có trận hoà duy nhất với tỷ số 1-1 diễn ra từ tháng 10/2015, thuộc vòng loại hai World Cup 2018.

Ở hai trận gần nhất, Việt Nam thua Iraq 0-1 tại lượt hai vòng loại hai World Cup 2026 và 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2023 dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trong khi đó, về phía đội chủ nhà, HLV trưởng Jesus Casas tại buổi họp báo cho biết: "Chúng tôi đã giành suất đi tiếp nhưng trận đấu này vẫn rất quan trọng vì toàn đội vẫn khao khát toàn thắng cả 6 trận ở vòng loại 2. Chúng tôi đang có lực lượng tốt nhất để sẵn sàng đối đầu với đội tuyển Việt Nam". "Dù là trận đấu giao hữu hay chính thức, đội tuyển Iraq cũng sẽ đá hết mình vì chúng tôi là một đội bóng chuyên nghiệp" - HLV trưởng Jesus Casas nhấn mạnh.

N.H

Ảnh trong bài
  • HLV Kim Sang Sik: “Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh”
  • HLV Kim Sang Sik: “Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh”