Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9

Tối 10/6, sau ba ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9 đã kết thúc với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Việt Nam.

Đoàn chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc giành 8 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ, dẫn đầu toàn đoàn. Xếp thứ 2 là đoàn Hàn Quốc với 7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ 3 là Nhật Bản với 1 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Đánh giá về công tác chuyên môn của giải đấu, bà Phan Thuỳ Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam cho biết: trong số 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 đội có trình độ vượt trội, nhất là ở nhóm tuổi junior và GR.

Trong khi đó, trình độ của nhóm VĐV trên 18 tuổi của Việt Nam được đánh giá cao so với các quốc gia khác. Từ top 5 châu Á, hiện chúng ta đã vươn lên có mặt trong top đầu. Việc được thi đấu với những VĐV hàng đầu châu lục đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ là cơ hội tốt để các VĐV Aerobic Việt Nam nâng cao trình độ nhằm hướng đến các giải đấu quốc tế quan trọng diễn ra trong thời gian tới. Gần nhất là giải vô địch thế giới diễn ra ở Ý vào tháng 9 năm nay.

Đoàn VĐV Việt Nam trong niềm vui chiến thắng (Ảnh: BTC)

Ông Đỗ Đình Hồng -  Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cũng khẳng định: Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các VĐV chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào Thể dục Aerobic châu Á nói chung và phong trào Thể dục Aerobic Việt Nam nói riêng.

Đánh giá cao những nỗ lực của ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban kỹ thuật Aerobic thế giới và châu Á - bà Yagi Kitagawa Tammy nhấn mạnh: thông qua việc tổ chức giải đấu, Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật này tại khu vực châu Á. Giải đấu đã thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Việt Nam. Tôi tin rằng tất cả các thành viên dự giải đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Nội. Thủ đô của các bạn cũng đã để lại ấn tượng về lòng hiếu khách, sự nhiệt tình. Tôi tin Hà Nội sẽ trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện thể thao lớn của châu lục trong tương lai".

Cũng tại lễ trao giải, Tập đoàn Động Lực đã thưởng 10 triệu/HCV, 5 triệu/HCB, 3 triệu/HCĐ cho các VĐV Aerobic Việt Nam. Trước đó, đơn vị này cũng đã tài trợ toàn bộ trang phục thi đấu tại giải cho đội tuyển Việt Nam.

N.H

Ảnh trong bài
  • Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9
  • Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9