Kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn không ngừng nỗ lực, chinh phục đỉnh cao

Nguyễn Quang Thuấn năm nay bước vào tuổi 18. Gương mặt trẻ của tuyển Bơi quốc gia này đã được tham gia thi đấu nhiều giải quốc tế cùng đội tuyển Bơi Việt Nam. Đặc biệt, nam tuyển thủ người Cần thơ đã đóng góp thành tích đáng kể giúp đội bơi chủ nhà xếp số 1 tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2024 vừa mới khép lại tại Đà Nẵng.

Quang Thuấn được nhiều người biết đến khi là em ruột của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ánh Viên. Khi Ánh Viên còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia, liên tiếp chinh phục nhiều tấm Huy chương danh giá ở đấu trường Đông Nam Á và nhiều giải quốc tế khác thì lúc này Quang Thuấn mới chập chững bước vào tập Bơi.

Là thành viên đội Bơi thể thao học sinh Việt Nam dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2024

Trong lần đầu tham dự, Quang Thuấn đã xuất sắc giành kết quả vượt trội với 5 HCV ở các nội dung: tiếp sức 4x200m, 400m hỗn hợp cá nhân nam, 200m hỗn hợp cá nhân nam, 1.500m tự do và 200m bướm nam. Trong đó, kết quả chuyên môn ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân của Nguyễn Quang Thuấn là 4 phút 24 giây 93 đã phá sâu kỷ lục tại Đại hội. Kỷ lục cũ là 4 phút 30 giây 85. Đây là những thành tích rất đáng ghi nhận và là bước tạo đà giúp Quang Thuấn tự tin chinh phục những đấu trường thể thao quốc tế lớn diễn ra trong thời gian tới cùng các đồng đội của anh trong đội tuyển Bơi quốc gia. Đặc biệt, những tấm HCV tại ASG 2024 là kết quả cao nhất mà Quang Thuấn từng đạt được khi tham dự một kỳ Đại hội của khu vực Đông Nam Á dành cho lứa tuổi học đường. 

Kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn tài năng trẻ triển vọng của đội tuyển Bơi Việt Nam (Ảnh:Danviet)

Dù là gương mặt trẻ (sinh năm 2006), song nam kình ngư đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng để sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong và ngoài nước, kình ngu trẻ này được triệu tập vào đội tuyển quốc gia (tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM) từ đầu năm 2021.

Còn nhớ SEA Games 31 vào năm 2022, Quang Thuấn gây tiếng vang với tấm HCB nội dung 400m hỗn hợp khi lần đầu tham dự đại hội. Phong độ đó tiếp tục được duy trì ở SEA Games 32 -2023 với tấm HCB (4 phút 21 giây 03) và góp mặt chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nam tại Asiad 19.

 

Trước sự thành công của chị gái Ánh Viên, Thuấn cho biết: bản thân không hề thấy áp lực, mà xem đó là động lực để mình phấn đấu noi theo.

Ở tuổi 18, độ tuổi sung sức nhất với bất kỳ VĐV nào của môn Bơi. Nói về những tấm Huy chương đã giành được, Quang Thuấn cho biết: Số lượng Huy chương cũng nhiều, nhưng bất kể tấm Huy chương nào ở giải trong nước hay quốc tế cũng là sự nỗ lực của bản t và khi có được đều vô cùng đáng quý.

Với những gì đã giành được Nguyễn Quang Thuấn là gương mặt tài năng của Bơi Việt Nam. Đây cũng chính là VĐ rất kỳ vọng sẽ có sự phát triển về chuyên môn để tiếp tục đóng góp vào bảng Vàng thành tích của Bơi Việt Nam tại các sân chơi quốc tế.

N.H

Ảnh trong bài
  • Kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn không ngừng nỗ lực, chinh phục đỉnh cao