Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn

Trong ngày hôm nay (6/6), nhiều môn thể thao trong chương trình Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã chính thức khép lại với nhiều trận tranh tài sôi động, hấp dẫn. Các VĐV của đoàn Thể thao học sinh Việt Nam cũng đã có một ngày thi đấu bùng nổ khi giành thêm 13 HCV ở các môn Pencak Silat (7 HCV), Bơi (3 HCV) và Điền kinh (3 HCV).

Trên đường chạy tại sân Điền kinh Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), các VĐV Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn ở ngày thi đấu cuối cùng với 3 HCV của các VĐV: Phan Văn Anh Kiệt (ném lao nam với thành tích 68.19m); Đinh Thị Thu Hương (2000m vượt chướng ngại vật nữ, với thành tích 7 phút 22 giây 51) và Lương Xuân Sơn (2.000m vượt chướng ngại vật, thành tích 6 phút 14 giây 93). Ngoài 3 HCV, đội tuyển Điền kinh học sinh Việt Nam còn giành thêm 2 HCB (2.000m  vượt chướng ngại vật nữ và nhảy ba bước nữ); 1 HCĐ nội dung chạy tiếp sức nữ 4x400m.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã khép lại một kỳ Đại hội thành công với vị trí dẫn đầu

Với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ trong ngày thi đấu cuối cùng đã giúp đội tuyển Điền kinh học sinh Việt Nam dẫn đầu với tổng số 15 HCV, 12 HCB, 3 HCĐ.

Cùng với Điền kinh, môn Pencak Silat diễn Trung tâm Văn hóa, Thông tin Thể thao quận Sơn Trà – Tp Đà Nẵng cũng bước vào tranh tài những nội dung thi đấu cuối cùng của giải. Các VĐV Việt Nam đã có một ngày thi đấu thành công ngoài mong đợi khi giành tới 7 HCV ở các trận chung kết nội dung đối kháng các hạng cân dành cho nam, nữ. Theo đó, chủ nhân của những tấm HCV môn Pecak Silat trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về các VĐV: Nông Hải Vân ( hạng 35.0 kg - 38.9kg nữ), Dương Thị Hải Quyên (hạng 43.0kg - 46.9kg nữ), Đinh Tiến Cửu (hạng 63-79.9kg nam), Nguyễn Chính Nghĩa (hạng 51-54.9kg nam), Huỳnh Anh Thuấn (hạng 39.0kg to 42.9kg) và Đỗ Quang Hiếu (hạng 47.0kg to 50.9kg) và Lâm Tài (hạng 59.0kg - 62.9kg).

Pencak Silat Việt Nam đã có ngày thi đấu bùng nổ để giành về 7 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng tại Đại hội

Tại Câu lạc bộ bơi Đà Nẵng tối 6/6, môn Bơi diễn ra trong không khí sôi động khi VĐV của các quốc gia đều thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình để giành về những tấm huy chương cuối cùng ở các nội dung: 50m bơi ngửa nam, nữ; 200m bơi bướm nam, nữ; 50m bơi tự do nam, nữ; 1500m bơi tự do nam.

Đúng như kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, các VĐV đội tuyển Bơi Việt Nam đã ghi dấu ấn trên đường đua xanh ở nhiều nội dung thi đấu. Và trong ngày thi đấu cuối cùng, 2 đại diện của Việt Nam là Nguyễn Quang Thuấn và Nguyễn Thúy Hiền một lần nữa ghi tên mình trên bảng vàng thành tích của đội tuyển Bơi học sinh Việt Nam với 3 HCV. Trong đó, Quang Thuấn giành cúp đúp HCV ở nội dung 200m bơi bướm nam và 1500m bơi tự do nam. Với việc giành thêm 3 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Bơi Việt Nam lên con số 16 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ, dẫn đầu tại Đại hội.

Trong khi đó, ở môn Cầu lông, các tay vợt của Việt Nam cũng giành 1 HCB nội dung đôi nam, 2 HCĐ nội dung đôi nữ và cá nhân nữ.

Đáng tiếc là ở môn Bóng rổ, 2 đội tuyển nam, nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, vượt qua mọi áp lực về tâm lý. Tuy nhiên, trước những pha tấn công sắc bén cùng chiến thuật phòng ngự chắc chắn của 2 đại diện đến từ quốc đảo Sư tử khiến cho các đội tuyển Bóng rổ Việt Nam không giành kết quả như mong muốn. 2 trận đấu giành HCĐ đã khép lại với tỷ số chung cuộc lần lượt là 70-72 (nữ) và 54-60 (nam), nghiêng về đội tuyển nam, nữ Sigapore.

Như vậy, khép lại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Đoàn Thể thao học sinh Việt Nam có 4 môn thể thao dẫn đầu Đại hội là Điền kinh, Bơi, Pencak Silat và Vovinam.

Với tổng số 44 HCV, 31 HCB, 17 HCĐ, đoàn Thể thao học sinh Việt Nam giành ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng huy chương. Vị trí thứ Nhì thuộc về đoàn Indonesia với 21 HCV, 22 HCB, 20 HCĐ. Đoàn Thái Lan đang đứng vị trí thứ 3 với 17 HCV, 17 HCB, 23 HCĐ. Brunei đang là đoàn có số lượng huy chương ít nhất với 1 HCB, 1 HCĐ.

Lễ Bế mạc Đại hội sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 7/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng.

VD, ảnh T.Hà

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn