Cầu lông kết thúc ASG 13 với tấm huy chương Vàng đồng đội nam

Tối ngày 6/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, môn Cầu lông của Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á đã bước vào thi đấu chung kết các nội dung: đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

Theo đó, các đại diện của cầu lông Việt Nam đã giành được 1 HCB đôi nam (Nguyễn Văn Mai – Phạm Văn Trường), 1 HCĐ đơn nữ (Trần Thị Anh), 1 HCĐ đôi nữ (Bùi Bích Phương – Trần Thị Anh), 1 HCĐ đôi nam nữ (Nguyễn Tất Duy Lợi – Nguyễn Vũ Ngọc Trân).

Các VĐV thi đấu xuất sắc mang về tấm HCV đồng đội nam cho Cầu lông Việt Nam tại ASG 13

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên của môn thể thao này, Cầu lông Việt Nam đã giành được 1 HCV nội dung đồng đội nam và 1 HCĐ nội dung đồng đội nữ.

Như vậy, sau 4 ngày thi đấu, đội tuyển Cầu lông Việt Nam đã giành tổng số 6 huy chương các loại (1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ) và xếp thứ 3 toàn đoàn. Ngôi vị dẫn đầu thuộc về Malaysia với 3 HCV, 3 HCĐ. Indonesia đứng thứ Nhì với 2 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ.

Môn cầu lông trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng có sự tham gia của 106 VĐV học sinh đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Singapore, Campuchia, Brunei Darusasalam, Lào và chủ nhà Việt Nam. Đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam với 20 thành viên, trong đó có 16 VĐV (8 nam, 8 nữ) tham dự cả 7 nội dung thi đấu..

Để chuẩn bị cho ASG 13, các VĐV đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam đã được tập huấn từ ngày 19/5 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng. Theo đánh giá của HLV trưởng đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam Ngô Trung Dũng, VĐV các nước là những “ẩn số” vì đa phần là các VĐV trẻ, chưa thi đấu quốc tế nhiều. Vì thế, để có sự chuẩn bị tốt nhất, ngoài tập chuyên môn, 16 VĐV của đội tuyển cầu lông học sinh nam, nữ Việt Nam được tạo điều kiện nâng cao thể lực để bảo đảm thi đấu với mật độ dày.

Chia sẻ về kết quả mà Cầu lông Việt Nam đạt được tại Đại hội, HLV Ngô Trung Dũng cho rằng đây là giải đấu thành công. Với lực lượng nòng cốt của đội gồm 8 VĐV trẻ chuyên nghiệp do Cục TDTT giới thiệu và 8 VĐV có thành tích tốt tại các giải cầu lông lứa tuổi học sinh, đội tuyển Cầu lông đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu đặt ra trước khi tham dự Đại hội là có huy chương.

A.T, ảnh Trung Dũng

Ảnh trong bài
  • Cầu lông kết thúc ASG 13 với tấm huy chương Vàng đồng đội nam