Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò HLV Kim Sang-sik

Tối 6/6, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tới dự khán và chúc mừng chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik đã có trận ra mắt giàu cảm xúc cùng đội tuyển Việt Nam, với màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục trước đối thủ Philippines. Trong 45 phút đầu tiên, trận đấu khá bế tắc khi Việt Nam chủ động chơi tấn công nhưng những đường lên bóng của đội chủ nhà đều bị chặn đứng trước bức tường phòng ngự dày đặc của Philippines, cả hai đội bóng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chúc mừng các cầu thủ của tuyển Việt Nam

Trong giờ nghỉ giải lao giữa hiệp, HLV Kim Sang-sik đã có những điều chỉnh và Việt Nam bước vào hiệp 2 chơi khởi sắc hơn khi ngay đầu hiệp hai, Việt Nam có cơ hội rất nguy hiểm khi Văn Toàn băng xuống tung cú sút ở góc khá hẹp nhưng không thể đánh bại thủ môn Etheridge.

Phút 61, tận dụng phút sơ hở của các cầu thủ Việt Nam, Philippines bất ngờ dâng lên tấn công và có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Chỉ 4 phút sau đó, từ đường chuyền của Văn Toàn, Tiến Linh đã xuất sắc đệm bóng, hoàn thành nhiệm vụ đưa bóng vào khung thành loại bỏ thủ môn Etheridge, đưa cục diện trận đấu trở về điểm xuất phát.

Tiến Linh người góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam gặp Philippines

Có được bàn gỡ hòa, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu hưng phấn, phút 76, từ pha tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài tạt bóng để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Nhưng đến phút 89, Kevin Ingreso tung cú sút vô lê rất căng ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Philippines.

Lúc này, cả BHL và người hâm mộ đã nghĩ đến tỷ số hòa, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Tuấn Anh tung cú sút xa bị thủ môn Etheridge đẩy bóng ra. Tuấn Hải đã có mặt kịp thời tung cú sút bồi đưa bóng vào lưới ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà Việt Nam. 

Với kết quả này, thầy trò HLV Kim Sang-sik xếp thứ 3 bảng F với 6 điểm. Nếu Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Iraq vào ngày 12/6, trong khi Indonesia không thể thắng Philippines, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Với chiến thắng này, VFF quyết định thưởng đội tuyển Việt Nam 800 triệu đồng.

Kết quả này cũng giúp tuyển Việt Nam đạt mục tiêu kép với chiến thắng trên sân nhà. Đội cắt mạch thua bảy trận trước đó, và có ba điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh vé đi tiếp vào vòng loại ba, khi chỉ còn kém nhì bảng Indonesia 1 điểm trước lượt trận cuối. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại biểu Đảng, nhà nước, Bộ ngành chụp ảnh lưu niệm cùng BHL, đội tuyển Việt Nam

Xúc động trước chiến thắng của các học trò, HLV Kim sang-sik cho thấy sự hài lòng về các cầu thủ và có những chia sẻ với truyền thông: Bóng đá luôn khó lường và trận đấu hôm nay cho thấy điều đó. Philippines đã có hai cơ hội ăn bàn ở hiệp một, nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa hai tình huống đó. Ngược lại, Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải - những tiền đạo xuất sắc khi biết tận dụng tốt cơ hội".

Trong khi đó, HLV Tom Saintfiet của tuyển Philippines đã gửi lời chúc mừng trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam. Ông nhấn mạnh: Bầu không khí trên sân Mỹ Đình cũng rất tuyệt vời.

Chiến lược gia người Bỉ khẳng định: "Tôi rất tiếc nuối với thất bại này của Philippines. Song, chúng tôi không có thời gian để ngẫm nghĩ, mà phải bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc so tài với Indonesia sau đây 5 ngày”. Đồng thời, gửi lời chúc đội tuyển Việt Nam sẽ gặp may mắn ở trận hạ màn gặp Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Tom Saintfiet chia sẻ thêm về AFF Cup 2024, khi đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Philippines và sẽ còn tái đấu: "Chúng tôi còn nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2024 nên không muốn nói sớm. Với tôi, đội tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch AFF Cup, nhưng Philippines cũng sẽ có những trận hướng tới chuẩn bị cho giải đấu và nỗ lực hết sức. Philippines sẽ phân tích các đối thủ và chuẩn bị tốt nhất cho giải".

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, ngày 8/6 đội tuyển Việt Nam sẽ rời Hà Nội sang Doha, sau đó nối chuyến bay tiếp sang Iraq (đáp ở sân bay Basrah).

B.K, Ảnh: Dantri

Ảnh trong bài
  • Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò HLV Kim Sang-sik
  • Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò HLV Kim Sang-sik
  • Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò HLV Kim Sang-sik