Khai mạc giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An

Chiều 6/6, giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đã chính thức khai mạc tại Sân vận động Vinh. Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tham dự giải đấu năm nay có 442 VĐV của 32 đội bóng (lứa tuổi Thiếu niên và Nhi đồng) đến từ 21 huyện, thành, thị, trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc giải đấu, đồng chí Ngô Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải nhấn mạnh: Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đã vượt ra khuôn khổ của một giải bóng đá phong trào tuổi thơ và trở thành sân chơi bổ ích, nơi ươm mầm bóng đá chuyên nghiệp tỉnh nhà. Từ giải đấu này, đã có rất nhiều cầu thủ trưởng thành và bước lên các sân chơi quốc gia, quốc tế.

Giải đấu do Báo Nghệ An, Sở Văn hoá và Thể thao Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và Công ty Cổ phần Bóng đá Sông Lam Nghệ An đồng tổ chức. Qua nhiều lần tổ chức, quy mô cũng như chất lượng giải đấu ngày càng được nâng tầm. Điều đó đã được minh chứng khi Cúp Báo Nghệ An đã chắp cánh cho rất nhiều ngôi sao bóng đá nước nhà. Có thể kể đến như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Mạnh...

Bước vào mùa giải thứ 26 này, giải đấu tiếp tục nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ. Bởi vậy, giải đấu được tổ chức hoàn toàn từ kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các trận đấu của giải được truyền trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Nghệ An, và nhất là lần đầu tiên được bảo trợ truyền thông trên kênh truyền hình thương hiệu mạnh của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Play). Điều này cũng đặt ra yêu cầu công tác tổ chức, chuyên môn, việc sản xuất nội dung và phân phối nội dung cần được nâng lên tầm cao mới, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích, động viên các em tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, phát triển tố chất; phát hiện, đào tạo nhân tài bóng đá cho tỉnh nhà và đất nước.

14 đội bóng lứa tuổi Thiếu niên, được chia làm 4 bảng đấu (Bảng A: Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Yên Thành, thị xã Hoàng Mai; Bảng B: Thành phố Vinh, Nghi Lộc, Quỳ Châu, Tương Dương; Bảng C: Quỳ Hợp, Con Cuông, Quế Phong; Bảng D: Thanh Chương, Đô Lương, Kỳ Sơn). 

Ở lứa tuổi Nhi đồng, 18 đội bóng được chia làm 4 bảng đấu (Bảng A: Tân Kỳ, Yên Thành, Nghĩa Đàn, thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò; Bảng B: Quỳ Hợp, Thanh Chương, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai; Bảng C: Nghi Lộc, Đô Lương, Diễn Châu, thị xã Thái Hòa; Bảng D: Hưng Nguyên, Con Cuông, Tương Dương, Anh Sơn). 

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn, mỗi bảng chọn 2 đội đầu bảng vào thi đấu vòng tứ kết.

Ngay trong ngày Khai mạc giải có 3 trận đấu được tổ chức, trong đó có 1 trận đấu ở lứa tuổi Nhi đồng giữa Nghĩa Đàn gặp đội Cửa Lò; 2 trận đấu ở lứa tuổi Thiếu niên giữa thị xã Hoàng Mai gặp huyện Hưng Nguyên và Tp Vinh gặp huyện Quỳ Châu.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 13/6.

VD

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An
  • Khai mạc giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An