Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương môn Điền kinh tại ASG 13

Sáng 6/6, tại sân Điền kinh Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), môn Điền kinh trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã diễn ra 7 nội dung thi đấu cuối cùng. Theo đó, các đại diện của môn thể thao nữ hoàng đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 3 HCV ở các nội dung: ném lao nam (Phan Văn Anh Kiệt với thành tích 68.19m); 2.000 m vượt chướng ngại vật nữ (Đinh Thị Thu Hương với thành tích 7 phút 22 giây 51) và chạy 2.000 m vượt chướng ngại vật nam (Lương Xuân Sơn với thành tích 6 phút 14 giây 93).

Như vậy, sau bốn ngày tranh tài sôi nổi, đoàn VĐV Điền kinh học sinh Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và vượt chỉ tiêu đề ra khi giành được 15 HCV, 12 HCB và 3 HCĐ để thống trị bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội. Đứng thứ nhì toàn đoàn là đội tuyển Thái Lan với 8 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ. Đội xếp thứ 3 là Malaysia với 7 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ.

 Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương môn Điền kinh tại ASG 13

Đóng góp vào thành tích chung của toàn đoàn phải nhắc tới 2 cái tên tiêu biểu là Lê Thị Tuyết Mai và Hoàng Thị Ngọc Anh.

Với 3 HCV ở các nội dung 400m vượt rào nữ, 400m nữ và tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam, nữ, Lê Thị Tuyết Mai hiện là chân chạy được kì vọng có thể thay thế đàn chị Nguyễn Thị Huyền tại đội tuyển Điền kinh Quốc gia. Trong khi đó, Hoàng Thị Ngọc Anh là VĐV mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Điền kinh nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung ở nội dung chạy 3000m. Thành tích của cô còn được nối tiếp với tấm HCV thứ 2 ở nội dung 1500m ngay ở ngày thi đấu tiếp theo.

Môn Điền kinh Đại hội Thể thao học sinh ĐNÁ 2024 có sự tham gia của 223 VĐV thuộc 9 đoàn (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam). Các đội tham gia tranh tài 36 bộ huy chương, tương ứng 36 nội dung thi đấu gồm chạy bộ các cự ly, chạy bộ vượt rào, ném tạ, ném đĩa, ném lao, nhảy cao, nhảy xa… dành cho nam và nữ. Điền kinh Việt Nam có 35 VĐV tham dự với nòng cốt là các em thuộc các đội tuyển trẻ quốc gia.

Đánh giá về kết quả đạt được tại kì Đại hội lần này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Đông Nam Á, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết: Đội tuyển Điền kinh học sinh Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra với 15 HCV, 12 HCB và 3 HCĐ, qua đó xếp hạng Nhất toàn đoàn ở môn Điền kinh. Đây là kết quả của việc tuyển chọn chính xác các VĐV tốt nhất tham dự thông qua các giải đấu học sinh toàn quốc.

A.T, ảnh ĐKVN

Ảnh trong bài
  • Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương môn Điền kinh tại ASG 13