Hấp dẫn giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định

Ngày 6/6, giải Teqball thế giới 2024 đã chính thức khởi tranh tại bãi biển trước tượng đài Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn (Bình Định). Giải đấu thu hút 115 VĐV đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự.

Theo lịch thi đấu, giải sẽ diễn ra 124 trận đấu vòng loại từ ngày 6 - 8/6. Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/6. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ. Ngày 7/6 diễn ra 48 trận đấu đơn nam và ngày 8/6 diễn ra 36 trận đấu đôi nam.

Bộ môn Teqball đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới (Ảnh: Thanhnien)

Bộ môn Teqball là môn thể thao mới đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) cũng mới thành lập được 6 năm, nhưng đã phổ cập rộng rãi tới 156 quốc gia. . Đến thời điểm này đã có hơn 5.500 VĐV ưu tú và hàng trăm nghìn người chơi từ cấp cơ sở, nghiệp dư.

Sự kiện giải Teqball thế giới 2024 được tổ chức tại Bình Định đánh dấu cột mốc quan trọng khi đây là sự kiện World Series đầu tiên ở châu Á (giải đấu mà chỉ những VĐV giỏi nhất mới đủ điều kiện tham gia để giành số tiền thưởng lớn cùng số điểm xếp hạng quý giá trên thế giới).

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - đại diện cho đơn vị đăng cai cho biết: thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) rất vinh dự được FITEQ lựa chọn là nơi tổ chức giải Teqball thế giới 2024. Ông Giang tin tưởng và hy vọng sau Teqball sẽ tiếp tục có những môn thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế được lan tỏa ở Việt Nam.

Giải đấu diễn ra tại Bình Định lần này là hoạt động thể thao mang tầm cỡ quốc tế không chỉ phát triển bộ môn thể thao Teqball mà còn góp phần thu hút người hâm mộ thể thao, khách du lịch trong và ngoài nước đến với Việt Nam. Qua đó, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, TP.Quy Nhơn nói riêng tới bạn bè quốc tế.

Nhân dịp sự kiện Teqball thế giới 2024 diễn ra tại Bình Định, FITEQ đã tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và 2 trường đại học trên địa bàn tỉnh. Nhiều bạn trẻ ở Bình Định tỏ ra thích thú và muốn tập luyện chơi bộ môn này.

Những năm gần đây, nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã phát triển tốt bộ môn Teqball. Năm 2023, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á ở Campuchia, Teqball đã có mặt trong chương trình thi đấu. Dự kiến trong kỳ SEA Games 2025, Liên đoàn FITEQ sẽ tiếp tục đàm thoại với các cơ quan hữu quan để đưa bộ môn này vào hệ thống thi đấu chính thức tại Đại hội.

B.K

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Hấp dẫn giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định