Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Pencak Silat Việt Nam giành 2 HCV

Hôm nay (4/6), các VĐV đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã có ngày thi đấu ấn tượng tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 với 2 huy chương vàng.

Sau những trận đấu loại ở ngày thi đấu đầu tiên, hôm nay (4/6), các võ sỹ Pencak Silat bước vào chung kết nội dung biểu diễn và đối kháng.

Trong buổi sáng, 2 đại diện của Việt Nam là Hoàng Linh Đan và Nguyễn Thành Long đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình để giành về cho đoàn Thể thao học sinh Việt Nam 2 HCV.

Hoàng Linh Đan và Nguyễn Thành Long đã thi đấu xuất sắc cùng mang về HCV cho Pencak Silat Việt Nam

Lĩnh ấn tiên phong trong ngày thi đấu thứ 2 của môn Pencak Silat, Hoàng Linh Đan bước vào trận chung kết với tâm thế bình tĩnh, tự tin và quyết tâm cao nhất. Cùng với đó là sự khích lệ của Ban huấn luyện cũng như khán giả hâm mộ, Linh Đan đã có bài biểu diễn xuất sắc với những đường quyền vững chắc, dứt khoát, mạnh mẽ, uyển chuyển để giành số điểm cao và đoạt HCV; HCB thuộc về võ sỹ Jizmundo Zyche Mae C của Philippines và HCĐ thuộc về 2 võ sỹ Nursyakirah Mawađah Binti Mohd Fauzi (Brunei) và Nurshaqura Qaisara Binti Abdul Halim (Malaysia)

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCV, Hoàng Linh Đan cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi đạt được thành tích cao trong nội dung này. Đây cũng là động lực để em phát triển bản thân, tích cực rèn luyện, vươn lên trong các Đại hội thể thao tiếp theo.”

Nguyễn Thành Long đã có bài biểu diễn ấn tượng để giành HCV nội dung Senni nam

Tiếp nối thành công, đồng đội của cô là Nguyễn Thành Long cũng đã có bài biểu diễn ấn tượng ở nội dung chung kết Seni nam để giành về cho Pencak Silat tấm HCV thứ 2 trong ngày; HCB thuộc về võ sỹ Claudio Abimanyu (Indonesia) và HCĐ được trao cho các võ sỹ Malic Mqckael Xavier Z. (Philippines) và Ahmad Iqbal Iman Bin Ahmad Nesfu (Malaysia).

Với 2 HCV khởi đầu, hứa hẹn các võ sỹ Pencak Silat Việt Nam sẽ tiếp tục có những ngày tranh tài bùng nổ.

Môn Pencak Silat tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 3-6/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) với 16 nội dung, trong đó các có nội dung đối kháng (Tanding) và nội dung biểu diễn (Seni) của nam và nữ ở các hạng cân.

Tại Đại hội lần này, đội tuyển Pencak Silat học sinh Việt Nam gồm 14 VĐV tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung biểu diễn và đối kháng. Để chuẩn bị cho kỳ Đại hội trên sân nhà, các võ sỹ đã được tập trung tập huấn dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Danh Phương. Mục tiêu của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đặt ra là giành từ 4 đến 6 HCV.

VD

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Pencak Silat Việt Nam giành 2 HCV
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Pencak Silat Việt Nam giành 2 HCV
  • Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Pencak Silat Việt Nam giành 2 HCV